Hải Dương: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 21/12/2022 16:30
(ĐCSVN) - Với mong muốn ngày càng có nhiều người lao động được tham gia BHXH, BHYT, BHXH tỉnh Hải Dương đã trao tặng 8 sổ BHXH từ nguồn kinh phí hỗ trợ do BHXH Việt Nam phát động, 311 thẻ BHYT từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ngày 21/12, BHXH tỉnh Hải Dương tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HD. 

Ông Vũ Đức Khiên - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương cho biết sau hơn 1 tháng triển khai hưởng ứng Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động, BHXH tỉnh Hải Dương đã vận động được 135 tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền trên 923 triệu đồng để mua thẻ BHYT, sổ BHXH trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là sự chia sẻ, động viên động viên về mặt tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh (KCB) khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời chính là động lực thúc đẩy người dân lao động tiếp tục tham gia BHXH để hưởng chế độ hưu trí khi hết tuổi lao động.

Bà Đặng Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT thành phố khẳng định Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có tính thiết thực cao, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi giảm gánh nặng chi phí khi đi khám chữa bệnh, được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất. Đồng thời, trao cơ hội cho người dân được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già; đồng thời mong muốn người dân sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HD.  

Đại diện cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, bà Nguyễn Thị Ước, phường Tứ Minh xúc động chia sẻ do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên thời gian qua chưa tham gia được BHXH tự nguyện. Đây là mong muốn từ lâu của bà,  đồng thời cho biết sẽ cố gắng phát triển kinh tế gia đình, có nguồn thu nhập ổn định để tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, để sau này được hưởng lương hưu , được chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già./.

Thu Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực