Nhiều bất cập trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Tây Ninh

Thứ tư, 10/07/2024 10:30
(ĐCSVN) - Chính sách bảo hiểm y tế những năm qua đã được triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế không ngừng tăng lên, song vẫn chưa đảm bảo tính bền vững. Vấn đề thiếu vật tư, trang thiết bị y tế và thuốc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế kéo dài khiến người dân bức xúc.

Hiện nay, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế diễn ra trầm trọng tại các cơ sở y tế, bệnh viện công lập trên địa bàn Tây Ninh. Do đó, khi đi khám, điều trị bệnh bằng bảo hiểm y tế, người dân phải dùng toa thuốc của bác sĩ để ra ngoài mua tại các quầy thuốc tư nhân. Trong khi đó, phí bảo hiểm y tế tự nguyện đã tăng từ 972 nghìn đồng lên hơn 1,2 triệu đồng/người từ đầu tháng 7/2024.

Nhiều bất cập trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Tây Ninh 

Để khắc phục tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đang khẩn trương trình UBND tỉnh phê duyệt Đề án củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Sau khi đề án được phê duyệt, ngành y tế tỉnh sẽ triển khai các Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực; chuyển đổi số; nâng cấp các Bệnh viện công lập… đồng thời tham mưu cho chính quyền các cấp ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả để ngành y tế đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

BBT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực