Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà cho bệnh nhân nghèo tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ tư, 24/01/2024 13:58
(ĐCSVN) - Tiếp tục hưởng ứng “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn”, BHXH Việt Nam tổ chức đoàn công tác do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà bệnh nhân nghèo và tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, tại TP.Hồ Chí Minh, Đoàn công tác đã thăm và tặng 10 suất quà cho bệnh nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp).

 Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng thẻ BHYT cho người bệnh.

Tại đây, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao đổi, làm việc với lãnh đạo Bệnh viên Quân y 175 về một số vấn đề trong tổ chức, thực hiện khám chữa bệnh (KCB) BHYT; thanh quyết toán chi phí KCB của đơn vị; đồng thời đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viện đã đạt được trong công tác chăm sóc, điều trị và phục hồi sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân.

Thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng đã trao 30 sổ BHXH, 200 thẻ BHYT tới đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh để tặng những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Đoàn công tác cùng các đại biểu, nhà tài trợ đã trao tặng trực tiếp 10 sổ BHXH, 30 thẻ BHYT và 40 phần quà cho người dân trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao tặng 30 sổ BHXH, 200 thẻ BHYT đến dại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hồ Chí Minh. 

Tại trụ sở UBND TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh, cùng các nhà tài trợ trao tặng 50 thẻ BHYT và 50 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Tổng Giám đốc sẽ chuyển giao 200 thẻ BHYT tới đại diện lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu để tiếp tục trao tặng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. 

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, nhằm tiếp nối và lan tỏa những giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT thông qua việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong những năm qua, ngày 29/11/2023, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” tiếp tục được BHXH Việt Nam phát động. Chỉ trong một thời gian ngắn, đến nay, Ngành BHXH Việt Nam đã nhận được trên 8.000 sổ BHXH, gần 122 nghìn thẻ BHYT tương ứng với tổng số tiền 26,7 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên toàn quốc và công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành để trao tặng tới những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá, sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng không chỉ chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, KCB BHYT; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già.

“Mong bà con nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, ngân hàng và các nhà tài trợ đã đồng hành cùng BHXH Việt Nam tổ chức thành công chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, mang Tết ấm đến bệnh nhân nghèo Xuân Giáp Thìn 2024; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT nói chung và tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của ngành BHXH Việt Nam nói riêng./.

Thủy Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực