Tập huấn, tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho cán bộ, hội viên Hội phụ nữ trên địa bàn huyện Minh Hóa

Thứ tư, 11/10/2023 11:20
(ĐCSVN) - Mục đích của lớp tập huấn là nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về việc tham gia chính sách BHXH, BHYT cho bản thân và người thân trong gia đình để đảm bảo cuộc sống cho bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.
Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh giải đáp những câu hỏi thắc mắc của hội viên Hội phụ nữ

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức 02 Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyệ

Hội viên phụ nữ nêu câu hỏi về chính sách BHXH tự nguyện 

n, BHYT cho hơn 260 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Minh Hóa và Yên Hóa huyện Minh Hóa. Tham dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc tại các Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT là một trong những hoạt động thực hiện theo chương trình phối hợp số 958/CTPH-BHXH-HND-HLHPN ngày 27/04/2023 về thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giữa Bảo hiểm xã hội và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh năm 2023.

Mục đích của lớp tập huấn là nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về việc tham gia chính sách BHXH, BHYT cho bản thân và người thân trong gia đình để đảm bảo cuộc sống cho bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT.

Tại Hội nghị, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ đã được nghe đồng chí Đinh Thái Quang, Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh trao đổi những kiến thức cơ bản về Luật BHXH và các nội dung có liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; các thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, mức giảm trừ khi tham gia BHYT hộ gia đình; cập nhật các chính sách mới về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình….

Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, hội viên phụ nữ đã thẳng thắn nêu lên nhiều câu hỏi về thời gian tham gia BHXH tự nguyện; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện; tham gia BHXH tự nguyện có được hưởng chế độ thai sản khi sinh con không; có thể đóng BHXH tự nguyện trước cho nhiều năm có được không; 60 tuổi có được đóng BHXH không? Đóng đến khi nào thì được hưởng lương hưu; những khó khăn, vướng mắc trong khám chữa bệnh BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh... Các vấn đề mà cán bộ, hội viên nông dân nêu trên đã được đồng chí Nguyễn Văn Dũng-Phó Giám đốc BHXH tỉnh lần lượt giải đáp rõ ràng, chi tiết, cụ thể và thỏa đáng. 

Ngay sau hội nghị tuyên truyền, có gần 35 hội viên Hội phụ nữ đã đăng ký tham gia  BHYT và 03 hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện ngay tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao tặng ấn phẩm truyền thông cho các hội phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT ngay tại Hội nghị tuyên truyền 

Hy vọng rằng, sau Hội nghị tập huấn, tuyên truyền lần này, vai trò của các cán bộ, hội viên Hội phụ nữ sẽ được đề cao và phát huy mạnh mẽ, đây không chỉ là đầu mối giữa các hội viên, hội phụ nữ tham gia chính sách BHXH, BHYT với cơ quan BHXH mà còn là kênh thông tin, tuyên truyền hiệu quả, góp phần chuyển tải kịp thời các nội dung, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT sâu rộng đến từng hội viên phụ nữ trên địa bàn để các hội viên hội phụ nữ và nhân dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước ta./.

Huy Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực