Tiền Giang: Số người tham gia bảo hiểm xã hội tăng mạnh

Thứ tư, 03/07/2024 16:52
(ĐCSVN) - Nhờ chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Tiền Giang có gần 218.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, đạt 87,7% chỉ tiêu được giao cả năm.

Trong đó có trên 198.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, đạt 93,3%; trên 19.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt 51,1% chỉ tiêu được giao. Địa phương đạt tổng thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp gần 2.282 tỷ đồng.

Người dân đăng ký tham gia BHXH, BHYT tại bộ phận một cửa BHXH tỉnh Tiền Giang. Ảnh: TL. 

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình cho biết, năm 2024, đơn vị tập trung tăng cường truyền thông về các chính sách bảo hiểm xã hội nhằm thu hút rộng rãi đối tượng; phấn đấu có thêm trên 213.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, trên 29.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; nâng tỷ lệ lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 32%, người tham gia bảo hiểm y tế đạt 94% và tổng doanh thu bảo hiểm xã hội nói chung đạt trên 5.720 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm 2024, công tác truyền thông được Bảo hiểm xã hội tỉnh tiến hành thường xuyên, liên tục, chủ động, kịp thời, đi trước một bước nhằm tạo sự đồng thuận, nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của Đảng và Nhà nước trong mọi tầng lớp nhân dân. Công tác chăm sóc khách hàng chu đáo cũng góp phần thu hút đối tượng tham gia bảo hiểm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang đã tổ chức trên 330 hội nghị khách hàng, thu hút gần 10.500 lượt người. Qua đó, giúp phát triển thêm gần 3.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Bảo hiểm xã hội tỉnh luôn quan tâm tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông, đảm bảo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và hiệu quả gắn với phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và ý thức phục vụ nhân dân ngày càng chuyên nghiệp. Đơn vị thực hiện truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội trên môi trường Internet hoặc các trang mạng xã hội bảo đảm mọi người dân có thể tiếp cận tốt nhất các thông tin cần thiết cũng như giải quyết thắc mắc của người lao động, người sử dụng lao động liên quan đến các chính sách về bảo hiểm; đồng thời, chi trả kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.

Cùng với đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm kiểm tra, giám sát và phòng ngừa gian lận, lạm dụng, trục lợi quỹ cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý quỹ an toàn, tăng trưởng bền vững, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm./.

Minh Trí

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực