Tìm hiểu pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên ứng dụng Long An số

Thứ hai, 01/05/2023 14:16
(ĐCSVN)- Nhằm thiết thực chào mừng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” năm 2023, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đẩy mạnh triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng “Long An số”, BHXH tỉnh Long An tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên nền tảng ứng dụng Long An số”, thời gian thi từ ngày 01/05 đến ngày 31/05/2023.

Đối tượng dự thi lần này dành cho tất cả người dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh Long An. Trong thời gian 30 phút, người tham gia dự thi sẽ trả lời 29 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi dự đoán số người tham gia dự thi trên điện thoại có kết nối internet thông qua ứng dụng "Long An số". Mỗi thí sinh được tham gia tối đa 02 lần thi, kết quả được tính dựa trên lần thi có số đáp án đúng nhiều nhất.

BHXH tỉnh Long An phát động Cuộc thi tại Trang Thông tin điện tử BHXH tỉnh: https://longan.baohiemxahoi.gov.vn 

Nội dung thi xoay quanh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện liên quan đến BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia; quy trình, thủ tục đóng; địa điểm, cách thức tham gia; kết quả cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của Ngành BHXH Việt Nam … Người dân có thể tìm tài liệu tham khảo và xem chi tiết thể lệ Cuộc thi trên Trang Thông tin điện tử BHXH tỉnh Long An, tại địa chỉ: https://longan.baohiemxahoi.gov.vn/Pages/default.aspx (bấm vào Banner cuộc thi giữa trang chủ).

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tính kết quả dự thi của thí sinh theo thứ tự các tiêu chí sau: trả lời đúng nhiều nhất các câu hỏi trắc nghiệm; dự đoán chính xác hoặc gần đúng nhất số người tham gia dự thi. Cuộc thi dự kiến sẽ tổng kết và trao giải vào giữa tháng 06/2023 với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn như sau:

- 01 giải Nhất: Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng/giải.

- 02 giải Nhì: Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh kèm tiền thưởng 2.000.000 đồng/giải.

- 02 giải Ba: Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh kèm tiền thưởng 1.500.000 đồng/giải.

- 05 giải Khuyến khích: Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng/giải.

BHXH, BHYT nói chung và BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nói riêng là những chính sách an sinh xã hội quan trọng của Nhà nước, gắn liền với mỗi người lao động và Nhân dân, góp phần giảm rủi ro về tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật, bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động. Chính những lợi ích thiết thực do BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình mang lại, nên những năm qua, tỷ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân, người lao động chưa biết và hiểu đầy đủ về ý nghĩa và tính nhân văn của các chính sách này. Hy vọng rằng với việc tổ chức Cuộc thi lần này, BHXH tỉnh sẽ góp phần tạo sức lan tỏa rộng lớn về chính sách BHXH, BHYT, nhằm hình thành thói quen tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT trong Nhân dân, từ đó người dân có thể nâng cao nhận thức và chủ động tham gia để đảm bảo an sinh cho bản thân và gia đình./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực