Truyền thông chính sách bảo hiểm tới đồng bào dân tộc thiểu số huyện Hướng Hóa

Chủ nhật, 03/12/2023 16:51
(ĐCSVN) - Với đặc điểm là xã vùng cao, nơi có đông người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, BHXH huyện Hướng Hóa đã phối hợp để cán bộ xã, cũng là người đồng bào dân tộc thiểu số làm báo cáo viên, trực tiếp truyền đạt lại các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến người dân, giúp nâng cao hiểu biết của người dân về quyền và lợi ích khi tham gia các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
BHXH huyện Hướng Hóa phổ biến các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện tại hội nghị: Ảnh - Quang Hải 

Sáng ngày 28/11/2023, Bảo hiểm xã hội huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức hội nghị truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) đến với người dân trên địa bàn xã Ba Tầng.

Tại hội nghị, người dân được BHXH huyện Hướng hóa phổ biến các nội dung về quyền và lợi ích khi tham gia chính sách BHXH tự nguyện và BHYT. Bên cạnh đó, thông tin cụ thể về việc thực hiện chính sách hỗ trợ thêm mức đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2026 theo Nghị quyết số 86/2022/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Với đặc điểm là xã vùng cao, nơi có đông người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, BHXH huyện Hướng Hóa đã phối hợp để cán bộ xã, cũng là người đồng bào dân tộc thiểu số làm báo cáo viên, trực tiếp truyền đạt lại các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến người dân, giúp nâng cao hiểu biết của người dân về quyền và lợi ích khi tham gia các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thời gian tới, BHXH huyện Hướng Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Bưu điện, UBND các xã vùng cao, phát huy tối đa vai trò của già làng, trưởng bàn và những người có uy tín để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giúp cho mọi người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận và tham gia chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Nguyễn Quang Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực