Tuyên Quang: Phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết ấm đến với người nghèo- Xuân Quý Mão

Thứ sáu, 25/11/2022 10:20
(ĐCSVN) - BHXH Tuyên Quang vừa ban hành Văn bản số 1835 và 1836/BHXH-QLT về việc phát động phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết ấm đến với người nghèo- Xuân Quý Mão.
Các đại biểu dự Lễ phát động tại điểm cầu BHXH tỉnh Tuyên Quang

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ; hướng tới mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”; phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp. Ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam phát động Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý mão” trên phạm vi cả nước với mục tiêu, dự kiến phấn đấu trao tặng 10.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước; trao tặng 200 suất quà, góp phần mang Tết ấm đến với người ngheo nhân dịp Xuân Quý Mão

BHXH tỉnh Tuyên Quang rất mong nhận được sự chung tay đóng góp hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với hy vọng những quyển sổ BHXH, những tấm thẻ BHYT được trao tặng cho người dân là món quà thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần. Qua đó, nhân lê những giá trị cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tuyên Quang.

BHXH tỉnh Tuyên Quang trân trọng đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp phối hợp phát động tuyên truyền, vận động, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão” do BHXH Việt Nam phát động. Thời gian tiếp nhận hỗ trợ từ ngày 22/11/2022 đến ngày 31/12/2022.

Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm giúp những bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh nhiều, phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân như hiện nay. Việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế cho các hộ dân thuộc diện khó khăn, từng bước ổn định và nâng cao đời sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình, mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, hy vọng những cuốn sổ BHXH và thẻ BHYT được trao tặng ngày hôm nay sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất, để bà con chủ động tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi sau khi kết thúc thời hạn sử dụng nhằm hưởng những quyền lợi thiết thực và lâu dài.

Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Việt Cường trao biểu trưng tặng 1.000 sổ BHXH, 9.968 thẻ BHYT với tổng trị giá 5 tỷ đồng cho đại diện BHXH Việt Nam 

Chương trình là một hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân” đã được đề ra tại Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018.

Đối tượng tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định 861/QĐ-TT ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH, người thuộc hộ cận nghèo người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Đối tượng tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão là bệnh nhân BHYT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn phả ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán tại các bệnh trên địa bàn các tỉnh.

Những năm gần đây, đặc biệt cứ mỗi độ Tết đến xuân về, BHXH Việt Nam đều tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT- Mang Tết ấm đến với người nghèo./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực