Tuyên Quang: Quý 3/2022, gần 92% người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội

Thứ bảy, 29/10/2022 13:52
(ĐCSVN) - Hằng quý, BHXH tỉnh công bố kết quả xin ý kiến, theo đó quý 3/2022 đạt gần 92% người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội.
Khu vực tiếp nhận hồ sơ của BHXH tỉnh tại Trung tâm hành chính công của tỉnh Tuyên Quang 

Thực hiện Kế hoạch số 568/KH-BHXH ngày 24/6/2019 của BHXH tỉnh vè triển khai thực hiện việc xin ý kiến mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH. Hằng quý, BHXH tỉnh công bố kết quả xin ý kiến, theo đó quý 3/2022 đạt gần 92% người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội.

Theo đó, mục đích đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH nhằm đánh giá khách quan về các yếu tố như: Tiếp cận thông tin đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; về quy định, yêu cầu, thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN; thái độ phục vụ của viên chức tại cơ quan BHXH; kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và xử lý thông tin phản hồi; về toàn bộ quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan BHXH.

Ngoài ra, còn đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công của ngành BHXH. Thông qua ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Thông qua đó, nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức và doanh nghiệp để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công, nhằm nâng cao sự hài lòng và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Sau khi tiến hành lấy phiếu hằng quý, kết quả tổng thể đạt gần trên 92% người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội (các tiêu chí xin ý kiến đều đạt gần 92% chỉ số hài lòng). Bên cạnh đó, tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH khi sử dụng hình thức giao dịch trực tuyến cho thấy: Có trên 91% người dân, đại diện tổ chức hài lòng khi thực hiện giao dịch điện tử về BHXH, BHYT...

trên 92% người dân, tổ chức và doanh nghiệp hài lòng đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội 

Từ việc tiến hành đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, BHXH tỉnh đã đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới như: Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC; thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ BHXH, BHYT để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia và thụ hưởng chính sách. Cùng với đó, tiếp tục đa dạng hóa các kênh thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận; nâng cao quy tắc ứng xử của viên chức để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn …

Đánh giá sự hài lòng của người dân tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH hằng quý nhằm mục đích đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN đối với sự phục vụ của ngành BHXH; đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công; nắm bắt những yêu cầu và khó khăn, vướng mắc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN để đề xuất những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của ngành BHXH được tốt hơn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực