Tuyên Quang: Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHYT cho học sinh, sinh viên

Thứ ba, 12/09/2023 10:31
(ĐCSVN) - xác định công tác tuyên truyền về BHYT đến đối tượng HSSV là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Vì vậy BHXH tỉnh Tuyên Quang đã chủ động phối hợp với Trường Đại học Tân Trào và Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang để triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật về BHYT HSSV năm học 2023- 2024.
Truyền thông tuyên truyền chính sách BHYT HSSV cho các em tân sinh viên trường Đại học Tân Trào năm học 2023-2024 

Từ ngày 8/9/2023 đến ngày 11/9/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Trường Đại học Tân Trào và Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHYT cho học sinh, sinh viên (HSSV).

Trong những năm qua, xác định công tác tuyên truyền về BHYT đến đối tượng HSSV là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Vì vậy BHXH tỉnh Tuyên Quang đã chủ động phối hợp với Trường Đại học Tân Trào và Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang để triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật về BHYT HSSV năm học 2023- 2024.

Việc triển khai công tác BHYT HSSV hằng năm đã đạt được nhiều kết quả tích cực, HSSV tham gia BHYT không chỉ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn khi không may ốm đau, bệnh tật, giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các em và gia đình trong việc chia sẻ rủi ro với cộng đồng. Chính vì những lợi ích và giá trị nhân văn này, chính sách BHYT HSSV đã thực sự đi vào cuộc sống với sự chủ động, tích cực tham gia từ phía HSSV và phụ huynh.

Truyền thông tuyên truyền chính sách BHYT HSSV cho các em tân sinh viên ttrường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang 

Tại các Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo phòng Truyền thông BHXH tỉnh Tuyên Quang đã giới thiệu về chính sách BHYT cho HSSV, một số điểm mới, nổi bật của Luật BHYT... Các em HSSV được phát tờ gấp “Những điều cần biết về BHYT HSSV” và  tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt về các tính năng, sử dụng của ứng dụng VssID - BHXH số.

Thông qua Hội nghị, các em HSSV đã được cung cấp đầy đủ kiến thức về chính sách BHYT, đặc biệt là về ý nghĩa, vai trò và lợi ích, tính nhân văn của chính sách này. Từ đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn toàn tỉnh Tuyên Quang ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực