Tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH cho doanh nghiệp

Thứ hai, 11/09/2023 13:03
(ĐCSVN) - Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng người lao động trong việc chấp hành nghiêm túc những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó góp phần đảm bảo các chính sách an sinh xã hội tại địa phương và giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Giám đốc BHXH huyện Quảng Ninh Lê Thanh Tiến  phát biểu tại Hội nghị 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với các doanh nghiệp chưa tham gia BHXH, BHYT bắt buộc cho người lao động trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Mỹ Thuý - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện; đại diện Chi cục Thuế khu vực Đồng Hới – Quảng Ninh và Công An huyện Quảng Ninh. Về phía BHXH huyện có đồng chí Lê Thanh Tiến - Giám đốc BHXH; đồng chí Lê Khắc Chí - Phó Giám đốc BHXH và toàn bộ cán bộ, công chức BHXH huyện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Tiến - Giám đốc BHXH huyện Quảng Ninh đã nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; đặc biệt là việc thực thi một số chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN mà người sử dụng lao động cần quan tâm triển khai nhằm góp phần tạo dựng mối quan hệ hài hoà giữa doanh nghiệp và người lao động.

Đ/c Lê Khắc Chí - Phó Giám đốc BHXH huyện Quảng Ninh truyền đạt nội dung về chính sách BHXH, BHYT 

 Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Chí - Phó Giám đốc BHXH huyện Quảng Ninh đã giới thiệu khái quát một số quy định của pháp luật liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN cho người sử dụng lao động.

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng người lao động trong việc chấp hành nghiêm túc những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó góp phần đảm bảo các chính sách an sinh xã hội tại địa phương và giúp người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

Minh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực