Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sơn La

Thứ sáu, 15/12/2023 09:15
(ĐCSVN) - Thực hiện Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn”, ngày 14/12/2023, BHXH tỉnh Sơn La đã tổ chức 03 đoàn công tác trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện: Mộc Châu, Mai Sơn, Phù Yên tỉnh Sơn La.
 Giám đốc BHXH tỉnh Thiều Quang Ngãi trao tặng thẻ BHYT tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Dự chương trình có  đồng chí Thiều Quang Ngãi, Giám đốc BHXH tỉnh; các đồng chí Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Đinh Thanh Tùng; Đinh Thị Hường cùng lãnh đạo BHXH các huyện; đại diện lãnh đạo UBND các huyện Mộc Châu, Mai sơn, Phù Yên và người dân được trao tặng thẻ BHYT.

Hưởng ứng Chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn” tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội, công chức, viên chức, người lao động của BHXH tỉnh đã đóng góp tiền ủng hộ mua 840 thẻ BHYT tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh (trong đó, huyện Mộc Châu 240 thẻ; Mai Sơn 300 thẻ và Phù Yên 300 thẻ).

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Chương trình đã huy động sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Sơn La và cộng đồng xã hội đối với việc tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, để ngày càng có nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT…

Phát biểu tại Chương trình trao tặng thẻ BHYT tại xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Giám đốc BHXH tỉnh Thiều Quang Ngãi cho biết: Trong những năm vừa qua mỗi khi tết đến xuân về, BHXH Việt Nam phát động Tết ấm đối với người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đây là việc làm thường niên của Ngành BHXH với mục đích vừa trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, tuyên truyền vận động để người dân hiểu rõ ý nghĩa, giá trị nhân văn của Đảng và Nhà nước khi người dân không may ốm đau, bệnh tật khi đi khám chữa bệnh sẽ được quỹ BHYT chi trả để từ đó chủ động tham gia BHYT tránh tâm lý trông chờ sự hỗ trợ, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, chia sẻ: Xã Tân Lập là xã vùng 1 của huyện Mộc Châu, hiện có 14 bản, tiểu khu, 2.566 hộ với 11.300 nhân khẩu gồm 7 dân tộc cùng sinh sống, cuộc sống của bà con đa số không ổn định nhưng nhận thức được tầm quan trọng cũng như giá trị nhân văn của tấm thẻ BHYT, UBND xã đã nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT bằng cách thành lập các tổ tuyên truyền trong đó các đồng chí lãnh đạo xã làm tổ trưởng, đồng thời lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các cuộc họp bản, lấy những ví dụ cụ thể tại địa phương khi bị những rủi ro phải chi trả số tiền lớn vì không có thẻ BHYT để người dân lấy đó làm gương, chủ động trong việc bảo vệ bản thân mình.

 Người dân vui mừng khi được tặng thẻ BHXH

Vui mừng, phấn khởi khi nhận được tặng thẻ BHYT, ông Hà Văn Mun ở bản Hoa, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu cho rằng, việc BHXH tỉnh Sơn La đóng góp kinh phí, ủng hộ tặng thẻ BHYT cho người dân đã giúp thêm nhiều người dân còn khó khăn được chăm sóc sức khỏe, giảm bớt những gánh nặng về tài chính khi chẳng may bị ốm đau bệnh tật. Ông Hà Văn Mun khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình tham gia BHYT.

Cùng ngày, tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, BHXH tỉnh trao tặng 300 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện tham gia BHYT tại xã Chiềng Chăn.

Tại huyện Phù Yên, BHXH tỉnh cũng tổ chức trao tặng 300 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Huy Bắc. Qua đó, góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe, tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn và giảm bớt gánh nặng kinh tế khi không may ốm đau, bệnh tật phải đi viện; động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Bạc Cầm Sinh, sinh năm 1960, trú tại bản Nà Phái 1, Xã Huy Bắc, Huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La vui mừng chia sẻ: Gia đình tôi có hai vợ chồng sống nương tựa vào nhau, các con các cháu thì đều lập gia đình và đi làm ăn xa. Thu nhập của gia đình tôi chủ yếu dựa vào việc làm nương rẫy, cuộc sống bấp bênh. Hôm nay được cơ quan BHXH đến tặng thẻ BHYT tôi thấy rất vui, vì khi ốm đau không còn sợ không được chăm sóc nữa rồi. Tới đây tôi sẽ cố gắng tích góp để tham gia BHYT cho cả hai vợ chồng , không những lúc ốm đau không biết trông vào đâu./.

Tin, Ảnh: Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực