Tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Thứ tư, 24/07/2024 14:15
(ĐCSVN) - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác trong thực hành đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch; đồng thời nâng cao kỹ năng vận dụng trong quá trình điều hành công việc ở cơ quan, đơn vị, đặc biệt là xử lý các tình huống liên quan bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 24/7, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể cho rằng, hiện nay các thế lực thù địch trong và ngoài nước luôn xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Đảng, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những thành quả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nên việc tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có vai trò quan trọng.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, các cơ quan từ Trung ương đến địa phương tham gia tích cực vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với nhiều hình thức phong phú, tuy nhiên, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích bồi dưỡng nghiệp vụ, bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác trong thực hành đấu tranh, ngăn chặn, phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch cho thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Thư ký Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối và lãnh đạo cấp ủy, đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong toàn Đảng bộ khối; nâng cao kỹ năng vận dụng trong quá trình điều hành công việc ở cơ quan, đơn vị, đặc biệt là xử lý các tình huống liên quan bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị các cán bộ, đảng viên học tập nghiêm túc, tăng cường trao đổi đối thoại để hiểu rõ hơn các vấn đề và có thể vận dụng vào công việc có hiệu quả nhất. Sau Hội nghị, mỗi cơ quan, đơn vị nên tổ chức các hội nghị chuyên đề liên quan đến nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong đảng bộ mình.

Toàn cảnh Hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trung tướng, PGS TS Trần Vi Dân chia sẻ chuyên đề về “Giải pháp kịp thời xử lý các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên không gian mạng thời gian vừa qua; nhiệm vụ trong thời gian tới”. Đồng thời nghe Thượng tá Đặng Thị Hồng Nhung, Phó trưởng Phòng Quản lý nhà nước về bảo vệ bí mật Nhà nước, Cục An ninh Chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an chia sẻ “Hướng dẫn thực hiện một số quy định của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước”.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên và các đại biểu cũng chia sẻ bài học kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy kết quả đã đạt được, qua đó, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu tình hình thực tiễn hiện nay.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Việt Hà nhấn mạnh, để thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần bám sát và hiểu đúng các quy định của Đảng để vận dụng sáng tạo vào công việc của bản thân; luôn cảnh giác với các thông tin xuyên tạc, ngăn chặn kịp thời các thông tin nhằm mục đích gây mâu thuẫn nội bộ; chủ động, kịp thời và sáng tạo trong việc lan tỏa các thông tin tốt đẹp với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; tuân thủ tuyệt đối việc bảo vệ bí mật Nhà nước, chú ý đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng trong giai đoạn hiện nay./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực