Kon Tum thành lập 13 Ban bầu cử Đại biểu HĐND tỉnh

Thứ ba, 09/03/2021 20:57
(ĐCSVN) – Trên cơ sở danh sách giới thiệu, đề xuất nhân sự tham gia các Ban bầu cử Đại biểu Quốc hội và Ban bầu cử HĐND tỉnh của UBND các huyện, TP và các đơn vị liên quan, UBND tỉnh Kon Tum dự kiến sẽ thành lập 02 Ban bầu cử Đại biểu Quốc hội và 13 Ban bầu cử Đại biểu HĐND tỉnh.
Cử tri bỏ phiếu bầu cử (ảnh minh hoạ; theo báo Kon Tum).

Thông tin trên được đại diện Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum dẫn lại văn bản số 745/UBND-KTTH, ngày 5/3/2021 của UBND tỉnh Kon Tum với phóng viên chiều 9/3.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum, văn bản trên của UBND tỉnh được gửi đến Thường trực HĐND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh xem xét, có ý kiến để trước ngày 10/3 tỉnh thành lập các Ban bầu cử theo Luật định.

Trước đó, tại Nghị quyết số 64/NQ-HĐBCQG, ngày 3/3/2021 của Hội đồng bầu cử Quốc gia về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng  đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương đã phân bổ tỉnh Kon Tum có số đơn vị bầu cử là 02, số đại biểu được bầu là 06. Theo đó, đơn vị bầu cử số 01 của tỉnh này gồm TP Kon Tum và các huyện: Kon Plông, Kon Rẫy, Sa Thầy, Ia H’Drai và số đại biểu Quốc hội được bầu ở đơn vị bầu cử này là 03.

Trong khi đó, đơn vị bầu cử số 02 tại tỉnh Kon Tum gồm các huyện: Đắk Hà, Đắk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi và Đắk Glei với số đại biểu được bầu là 03.

Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, theo Nghị quyết số 06 của Uỷ ban bầu cử tỉnh Kon Tum thì Uỷ ban này đã ấn định và công bố số đơn vị bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh là 13 đơn vị.

Trong đó, đơn vị bầu cử số 01 gồm các phường Quyết Thắng, Quang Trung, Ngô Mây và các xã: Vinh Quang, Ngọk Bay, Kroong thuộc TP Kon Tum; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 03.

Đơn vị bầu cử số 02 gồm các phường: Thắng Lợi, Duy Tân, Thống Nhất, Trường Chinh và các xã: Đăk Cấm, Đăk Blà, Đăk Rơ Wa thuộc TP Kon Tum; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu 03.

Đơn vị bầu cử số 03 gồm các phường: Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi và các xã:  Chư Hreng, Đoàn Kết, Hoà Bình, Đăk Năng, Ia Chim thuộc TP Kon Tum; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu 03.

Đơn vị bầu cử số 04 gồm các xã: Đăk La, Hà Mòn, Ngọc Wang, Ngọk Réo, Đăk Ngọk, Đăk Ui thuộc huyện Đăk Hà; số đại biểu HĐND được bầu là 03.

Đơn vị bầu cử số 05 gồm thị trần Đăk Hà và các xã: Đăk Pxi, Đăk Hring, Đăk Mar, Đăk Long thuộc huyện Đăk Hà; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 04.

Đơn vị bầu cử số 06: Huyện Đăk Tô; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 05.

Đơn vị bầu cử số 07: Huyệ Tu Mơ Rông; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 04.

Đơn vị bầu cử số 08: Huyện Ngọc Hồi; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 05.

Đơn vị bầu cử số 09: Huyện Đăk Glei; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 05.

Đơn vị bầu cử số 10: Huyện Sa Thầy; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 05.

Đơn vị bầu cử số 11: Huyện Ia H’drai; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 03.

Đơn vị bầu cử số 12: Huyện Kon Plông; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 04.

Đươn vị bầu cử số 13: Huyện Kon Rẫy; số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 04.

Tổng số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 51 đại biểu/13 đơn vị bầu cử.

Đình Tăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực