Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc

Thứ hai, 15/01/2024 20:17
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 15/1, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, các doanh nghiệp, cơ quan báo chí tham gia đoàn công tác đi thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024.
 Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi Tết đến, Xuân về, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng, Vùng 5 Hải quân và tình cảm của nhân dân các tỉnh phía Nam đối với các lực lượng, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc

Phát biểu tại gặp mặt, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân cho biết: Trong gần nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển, Vùng 5 Hải quân luôn nhận được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ tận tình của cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong cả nước. Đặc biệt trong 10 năm qua, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã phối hợp tổ chức đưa 210 đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố phía Nam, các doanh nghiệp..., với hơn 3.500 lượt đại biểu đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Với phương châm "đất liền hướng về đảo xa", đồng thời hưởng ứng tích cực Cuộc vận động "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc", các đoàn đại biểu đã quan tâm, sẻ chia trước những khó khăn, thiếu thốn nơi biên giới, hải đảo. Các đoàn đã hỗ trợ xây dựng hàng chục công trình, các trang thiết bị, nhu yếu phẩm... phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. 

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan bày tỏ mong muốn, qua chuyến đi này, các đại biểu sẽ hiểu sâu sắc hơn về tình hình biển, đảo hiện nay; đồng thời bằng tình cảm, trí tuệ và trách nhiệm của mình tích cực tuyên truyền về biển, đảo, về hoạt động bảo vệ chủ quyền của các lực lượng vũ trang trên vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về biển, đảo, làm cho phong trào "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" tiếp tục lan tỏa sâu rộng và đạt hiệu quả thiết thực. Đó là nguồn cổ vũ, động viên các cán bộ, chiến sĩ vượt mọi qua khó khăn, gian khổ, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đại diện Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương trao quà cho Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân.

Thay mặt đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính đã gửi lời chúc mừng năm mới ấm áp nghĩa tình đến cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Đặng Văn Chính khẳng định, năm qua, dưới sự lãnh đạo của các tỉnh, thành ủy, sự điều hành của chính quyền, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, các tỉnh, thành phía Nam đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, quốc phòng an ninh được tăng cường, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, thế và lực mới từng bước được tạo ra; tính bền vững ngày càng được nâng cao, bảo đảm 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường. Có được sự phát triển ấy là nhờ công sức, trí tuệ đóng góp của lực lượng hải quân Việt Nam, trong đó có đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 ngày đêm vững tay súng canh giữ đất trời, biển đảo, giữ vững từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ Quốc, bảo đảm bình yên cho các địa phương tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Các tỉnh, thành phía Nam cùng cả nước tiếp tục phấn đấu tạo ra nhiều cơ sở vật chất, tiềm lực là hậu phương vững chắc để các đồng chí thực hiện nhiệm vụ.

“Chuyến thăm này là nguồn cố vũ, động viên, khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân - những người lính biển kiên trung đang ngày đêm chắc tay súng, vững vàng trên tuyến đầu, quyết tâm bảo vệ vững chắc từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc”, Phó Chủ tịch UBND Vĩnh Long Đặng Văn Chính nhấn mạnh.

Tối ngày 15/1, đoàn công tác lên tàu rời Phú Quốc, bắt đầu hải trình thăm các đảo./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực