Cảnh báo giả mạo mời thầu dự án sân bay Long Thành

Thứ sáu, 12/04/2024 15:05
(ĐCSVN) – Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam phát thông báo có đối tượng lập trang web, giả mạo chữ ký, mạo danh lãnh đạo Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam để lừa mời thầu, góp vốn các dự án lớn, trong đó có dự án sân bay Long Thành.
 Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau khi hoàn thành

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phát đi thông báo có đối tượng mạo danh, giả mạo chữ ký Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nội dung lừa đảo, mạo danh liên quan đến nhiều dự án lớn mà ACV đang triển khai, trong đó có dự án sân bay Long Thành.

Theo ACV, trong quá trình triển khai, các dự án đơn vị ghi nhận một số thông tin, hình ảnh về trang web mạo danh tổng công ty với mục đích lừa đảo, trục lợi.

Các hình thức lừa đảo gồm: xin việc làm, kêu gọi góp vốn đầu tư, nộp tiền để trúng các gói thầu... Ngoài ra các văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch hội đồng quản trị ACV với nội dung liên quan đến việc tham gia các gói thầu xây dựng sân bay Long Thành, áp dụng quỹ phúc lợi cho nhân viên ACV...

Vì vậy ACV cảnh báo người dân đề cao cảnh giác, không làm theo và từ chối các cuộc điện thoại nghi ngờ lừa đảo.

Không nộp tiền cho các đối tượng dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến việc xây dựng, khai thác các dự án đầu tư xây dựng mà ACV làm chủ đầu tư, trong đó có dự án sân bay Long Thành.

"ACV khẳng định không có chủ trương triển khai hoạt động tuyển dụng chính sách phúc lợi nào cho các bộ, nhân viên và người lao động thuộc ACV như trong nội dung các trang web đã đưa. Cũng như không chủ trương huy động vốn đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào", đại diện ACV nhấn mạnh./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực