Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo với các hoạt động ngoại khoá dịp hè

Thứ tư, 29/05/2024 18:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong dịp nghỉ hè, đa số bậc phụ huynh mong muốn các con có một sân chơi bổ ích để phát triển thể chất và tinh thần. Đánh vào tâm lý đó, các đối tượng lừa đảo tạo lập hàng trăm các Fanpage giả mạo có tên “VnExpress Marathon”, “Kun Marathon kid 2024”, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội nhằm lôi kéo người dân tham gia để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Các fanpage giả mạo. Ảnh do Công an cung cấp

Đánh vào tâm lý của phụ huynh, các đối tượng lừa đảo tạo lập hàng trăm các Fanpage giả mạo có tên “VnExpress Marathon”, “Kun Marathon kid 2024”, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội nhằm lôi kéo người dân tham gia để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi người dân liên hệ, đối tượng sẽ hướng dẫn người dân vào các nhóm Telegram, Zalo. Các phụ huynh muốn đăng ký tham gia các giải chạy cho con mình, đối tượng yêu cầu phụ huynh thực hiện các nhiệm vụ như chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng để mua giày thể thao, băng đầu gối,…và cam kết hoàn lại tiền.

Sau khi thực hiện xong các nhiệm vụ ban đầu, đối tượng tiếp tục yêu cầu phụ huynh tham gia vào các hội, nhóm chat để xét duyệt hồ sơ chính thức và tiếp tục dụ dỗ mua các bộ sản phẩm có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đến khi phụ huynh muốn rút lại tiền, đối tượng liên tục lấy lý do người dân thực hiện sai cú pháp, sai lệnh, rồi tiếp tục dụ dỗ, ép buộc bị hại phải nộp thêm số tiền lớn hơn.

Để phòng, chống thủ đoạn của tội phạm nêu trên, Công an tỉnh Hà Nam đề nghị Nhân dân nâng cao cảnh giác và thực hiện một số biện pháp sau: Kiểm tra kỹ các thông tin quảng cáo của các Fanpage trên mạng xã hội; Liên hệ trực tiếp với các đơn vị tổ chức, yêu cầu đơn vị tổ chức cung cấp giấy tờ tài liệu chứng minh; Không tham gia các hội, nhóm Zalo, Telegram để thực hiện nhiệm vụ; Không chuyển tiền cho đối tượng; Khi nghi ngờ các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị Nhân dân đến cơ quan Công an nơi gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn./.
 
 

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực