Giả mạo công an lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 07/06/2024 08:48
(ĐCSVN) - Cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo người dân về tác phong làm việc của lực lượng Công an nhân dân không làm việc qua điện thoại.
Tin nhắn thể hiện giao dịch của chị P với ngân hàng. Ảnh nạn nhân cung cấp 

Ngày 6/6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận trình báo của chị Nguyễn Thị P (sinh năm 1983; ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc bị lừa đảo mất 2,5 tỷ đồng từ việc nghe điện thoại của đối tượng xưng là công an yêu cầu đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu.

Cụ thể ngày 23/5, chị P nghe cuộc điện thoại từ một người xưng là Huy Cảnh sát khu vực, Công an phường Phú Thượng, yêu cầu chị đến Công an quận Tây Hồ làm đồng bộ hóa hộ giấy tờ hộ khẩu trên app. Người này còn hướng dẫn chị P khi tới Công an quận cứ "vào gặp chị Mai, cán bộ bộ phận thủ tục hành chính, Công an Quận" để được hướng dẫn tải app.

Nghe lời từ đầu dây điện thoại mà không xác thực xem cụ thể là ai, chị P đã đến cổng Công an quận và điện thoại lại theo số điện thoại mà “Mai” cho, thì lại được hướng dẫn do đang có nhiều người đăng ký nên bị quá tải và người này hứa tối cùng ngày sẽ giúp chị P tải app.

Tối cùng ngày (23/5), qua điện thoại, Mai yêu cầu chị P cung cấp nhiều thông tin cá nhân, trong đó liên quan đến tài khoản Ngân hàng VPBank. Nghe theo đối tượng, chị P đã bị mất gần 2,3 tỷ đồng và đã ra ngân hàng báo khóa tài khoản.

8h ngày 27/5, chị P ra ngân hàng rút 102 triệu đồng từ tài khoản Ngân hàng VPBank và sau đó thông báo khóa tài khoản; khi kiểm tra lại thì thấy đã mất thêm 200 triệu đồng. Tổng cộng, chị P đã bị mất 2,5 tỷ đồng. Chị P đã tới Phòng Cảnh sát hình sự trình báo toàn bộ vụ việc.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo người dân về tác phong làm việc của lực lượng Công an nhân dân không làm việc qua điện thoại. Khi mời người dân tới trụ sở làm việc, cơ quan Công an sẽ gửi giấy mời đến tận nhà với nội dung cụ thể. Đồng thời, người dân hết sức cảnh giác không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, nhất là các số điện thoại không quen biết./.


Thu Hường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực