Kịp thời ngăn chặn vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm 500 triệu đồng

Thứ sáu, 14/06/2024 20:41
(ĐCSVN) - Ngày 14/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an phường Đức Giang, quận Long Biên phối hợp ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa người dân.
 Công an phường Đức Giang làm việc với ông K. Ảnh: CACC

Trước đó, khoảng 14h ngày 13/6, Công an phường Đức Giang nhận được tin báo của ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô về việc một cụ ông đến ngân hàng làm thủ tục chuyển 500 triệu đồng, nghi vấn có dấu hiệu bị lừa đảo. Ngay sau khi nhận thông tin, Công an phường Đức Giang đã cử cán bộ đến ngay chi nhánh ngân hàng để xác minh sự việc.

Qua điện thoại, đối tượng tự xưng công an yêu cầu ông K cung cấp thông tin số căn cước công dân và kê khai số tiền trong sổ tiết kiệm, và nói phải rút toàn bộ số tiền tiết kiệm về, chuyển ngay tiền đó vào một tài khoản do anh ta cung cấp để “đảm bảo việc điều tra”.

Nghe theo đối tượng, ngay sau đó, ông K đã rút toàn bộ 500 triệu đồng trong sổ tiết kiệm tại ngân hàng, sau đó cùng vợ cầm đến trụ sở Phòng giao dịch Đức Giang của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô (địa chỉ 122 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên) để chuyển số tiền theo yêu cầu của đối tượng giả danh công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đức Giang đã cử cán bộ đến phòng giao dịch của ngân hàng, gặp gỡ, giải thích, tuyên truyền để ông K hiểu rõ phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Đức Giang đang hướng dẫn ông K về chiêu thức lừa đảo của tội phạm, đối tượng giả danh công an vẫn gọi điện thúc giục ông K chuyển tiền.

Công an TP Hà Nội đề nghị, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất./.

Nguyễn Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực