Làm rõ mạo danh mời thầu dự án sân bay Long Thành

Thứ ba, 14/05/2024 15:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ngày 14/5 cho biết, gần đây liên tục xuất hiện việc giả mạo ACV để lừa đảo, trục lợi liên quan đến các dự án, trong đó có dự án sân bay Long Thành.

Cụ thể, nhiều thông tin, hình ảnh về trang web mạo danh đơn vị này sử dụng cho mục đích như "Xin việc làm", "kêu gọi góp vốn đầu tư", "nộp tiền để trúng các gói thầu". Thậm chí, các văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV liên tiếp để mời tham gia các gói thầu xây dựng sân bay Long Thành.

ACV khẳng định những thông tin tuyển dụng, kêu gọi đầu tư góp vốn, mời thầu đăng tải trên các website không phải của ACV là mạo danh, sai sự thật. 

 Tổng Công ty không có chủ trương huy động vốn đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào và kêu gọi nộp tiền để đấu thầu.

Người dân cần đề cao cảnh giác, không làm theo, từ chối các cuộc điện thoại nghi ngờ lừa đảo. Đặc biệt, không nộp tiền dưới bất kỳ hình thức nào liên quan đến việc xây dựng, khai thác các dự án đầu tư xây dựng mà ACV làm chủ đầu tư.

Khi có thông tin cần tìm hiểu, người dân có thể truy cập vào website, trang facebook của ACV để cập nhật, đồng thời khi phát hiện thông báo, email giả mạo ACV có thể trực tiếp liên hệ Tổng Công ty cũng như các cơ quan chức năng khác (Cục An ninh Kinh tế, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an) để làm rõ./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực