Mạo danh giải chạy marathon liên quan Vietcombank để lừa tiền

Thứ bảy, 27/07/2024 10:14
(ĐCSVN) - Khẳng định không tổ chức bất kỳ giải chạy nào yêu cầu thu phí tham gia, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết các sự kiện do đơn vị tổ chức hoặc tài trợ chỉ công bố trên website chính thức của ngân hàng và fanpage chính thức trên Facebook. Mọi hình thức đăng ký khác đều giả mạo.

Cụ thể, các đối tượng đã sử dụng trái phép logo, thông tin và hình ảnh của các giải chạy do Vietcombank tổ chức hoặc tài trợ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tham gia.

Các fanpage giả mạo này lôi kéo người dùng chuyển tiền để đăng ký tham gia các giải chạy, thậm chí còn mời người tham gia vào các nhóm trên ứng dụng nhắn tin như Zalo hoặc Telegram để thực hiện các "nhiệm vụ". Những "nhiệm vụ" này thường yêu cầu mua hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hoặc pháp nhân, với hứa hẹn sẽ hoàn tiền kèm theo lợi nhuận.

Vietcombank khẳng định không tổ chức bất kỳ giải chạy nào yêu cầu thu phí tham gia (Ảnh: bnews.vn)

Ban đầu, chúng hoàn trả đầy đủ số tiền và lợi nhuận để lấy lòng tin của nạn nhân. Sau đó, khi số tiền chuyển đi đã đủ lớn thì chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Do đó, ngân hàng khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin về đơn vị tổ chức và tính chính danh của các fanpage trước khi chuyển tiền đăng ký tham gia bất kỳ sự kiện nào. Tuyệt đối không chuyển tiền nếu chưa xác minh được mục đích và chủ tài khoản.

Trước đó, vào tháng 4/2024, Công an tỉnh Bình Định đã nhận được báo cáo về vụ lừa đảo trị giá 30 tỷ đồng liên quan đến việc đăng ký tham gia giải Marathon. Nạn nhân đã bị lừa thông qua một fanpage giả mạo trên mạng xã hội và bị yêu cầu thực hiện các "nhiệm vụ" trước khi bị chiếm đoạt tài sản./.

 

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực