Chung tay chăm sóc sức khỏe người dân vùng xa tại Yên Bái

Thứ hai, 25/09/2023 10:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng với Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam Khóa 15; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia khám sức khỏe cho 300 bà con đến phiên chợ không đồng; tặng quà cho đồng bào và cán bộ y tế tại 2 xã của 2 huyện Mù Cang Chải, huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TL 

 Thực hiện Kế hoạch số 49/KH-NĐBQH, ngày 6/9/2023 của Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện tại huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái, ngày 23/9, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng với Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam Khóa 15; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia khám sức khỏe cho 300 bà con đến phiên chợ không đồng; tặng quà cho đồng bào và cán bộ y tế tại 2 xã của 2 huyện Mù Cang Chải, huyện Văn Chấn tỉnh Yên Bái.

Tham dự Hội chợ  các đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Tòng Thị Phóng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam; đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Lãnh đạo các bộ, sở, ban ngành trong tỉnh đến dự và động viên người dân vùng xa.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm và động viên đồng bào đến khám chữa bệnh. Ảnh: TL 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh giá cao vai trò của Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội, Công đoàn Y tế Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, các doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo đời sống về vật chất, tinh thần và sức khỏe cho đồng bào vùng sâu vùng xa đang còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 Để chuẩn bị cho công tác khám chữa bệnh, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Nhóm Nữ đại biểu quốc hội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức họp với 30 cán bộ y tế, trong đó có 10 bác sĩ ở tuyến Trung ương gồm Bệnh viện Bạch Mai, Da liễu Trung ương, Việt Đức, bệnh viện YHCT Trung ương, bệnh viện 198…; 10 bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa tỉnh và 10 cán bộ y tế huyện, xã để chuẩn bị khám tổng thể và các chuyên khoa răng hàm mặt (RHM), tai mũi họng (TMH), Mắt, Da liễu và siêu âm, kèm phát thuốc cho đồng bào.

Cũng tại Phiên chợ không đồng, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao số tiền 22 triệu đồng ủng hộ cho 11 gia đình đoàn viên ngành y tế tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và 29,5 triệu đồng cho 59 gia đình đoàn viên ngành y tế có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời trao 300 xuất quà và thuốc chữa bệnh trị giá 110 triệu đồng cho đồng bào đến khám chữa bệnh.

 PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch CĐYTVN, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các bác sĩ đoàn khám. Ảnh: TL

 Chương trình của Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội có sự tham gia của 10 doanh nghiệp và đã trao tổng cộng 6,1 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ cho 850 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã  của 2 huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn. Các em  đã được nhà tài trợ tặng các phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng để mua các sản phẩm về văn hóa, giáo dục, dinh dưỡng, đồ dùng sinh hoạt và đồ chơi Trung thu tại gần 20 gian hàng của Phiên chợ.

 Chương trình đã tạo động lực để giúp các huyện nghèo của tỉnh Yên Bái vươn lên thoát nghèo, giúp cho học sinh khó khăn có điều kiện học tập,sinh hoạt được tốt hơn. Đặc biệt, chương trình còn có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Yên Bái.

 Chương trình không chỉ đem lại niềm vui, phấn khởi cho đồng bào, các cháu học sinh tại phiên chợ, mà đối với các thầy thuốc tỉnh Yên Bái đây là cơ hội để thực hiện trách nhiệm xã hội cộng đồng, vừa là cơ hội để các thầy thuốc tuyến dưới giao lưu học hỏi với các thầy thuốc tuyến trên để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

 

Khôi Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực