Thừa Thiên Huế nâng cao kỹ năng tiêm chủng an toàn cho nhân viên y tế

Thứ sáu, 06/10/2023 14:00
(ĐCSVN) – Các cán bộ y tế (CBYT) tham gia lớp tập huấn sẽ được phổ biến thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn của Chương trình Tiêm chủng Quốc gia nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng và hạn chế thấp nhất những xảy ra không mong muốn.
Ths.BS. Hồ Xuân Vũ – Phó giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn. (Ảnh: Chí Hiền)

Ngày 05/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lớp tập huấn chuyên môn về tiêm chủng an toàn, thống kê báo cáo trên hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia và phổ biến các loại vắc xin đang sử dụng nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng và những văn bản, thông tin liên quan về an toàn tiêm chủng.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn Ths.BS. Hồ Xuân Vũ – Phó giám đốc  Trung tâm KSBT tỉnh cho biết các CBYT tham gia hoạt động tiêm chủng sẽ được cung cấp những kiến thức, kỹ năng về thực hành tiêm chủng an toàn, cách thức tổ chức buổi tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn tiêm chủng, theo dõi sau tiêm cũng như các yêu cầu trong bảo quản vắc xin….

Ths.BS. Hồ Xuân Vũ nhấn mạnh, CBYT tham gia hoạt động này cần phải thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn của Chương trình Tiêm chủng Quốc gia nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng và hạn chế thấp nhất những xảy ra không mong muốn.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu các văn bản quy định liên quan đến tiêm chủng các loại vắc xin; Vắc xin, đối tượng, lịch tiêm chủng trong tiêm chủng mở rộng; Dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin; Tổ chức buổi tiêm chủng an toàn; Khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em; Khám sàng lọc trước tiêm chủng đối với trẻ em ≥ 1 tháng tuổi; Giám sát, điều tra đánh giá nguyên nhân phản ứng sau tiêm chủng; Theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm chủng và công tác thống kê, báo cáo thường quy; Thảo luận những nội dung liên quan đến lớp tập huấn.

Qua tập huấn, học viên đã nắm được những nội dung cơ bản về an toàn tiêm chủng và các quy định cần tuân thủ chặt chẽ trong quá trình thực hiện tiêm chủng. Đây cũng là dịp để các học viên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về xử lý các tình huống đã gặp trong công việc.

Ảnh minh họa: Tiến Dũng 

Thực hiện kế hoạch hoạt động chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, trong tháng 9/2023, Trung tâm KSBT tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Huế tổ chức tập huấn các quy định về an toàn tiêm chủng đợt II năm 2023 tại thành phố Huế. Đây là hoạt động tập huấn định kỳ hàng năm nhằm giúp các học viên hệ thống lại các kiến thức chuyên môn đã có cũng như cập nhật thêm các kiến thức mới, khắc phục những vấn đề tiêm chủng còn tồn tại ở đơn vị để giúp cho hoạt động của chương trình tiêm chủng ngày càng tốt hơn./.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực