Vì sao Quảng Bình liên tục đoạt giải thi trắc nghiệm về phòng, chống dịch COVID-19?

Thứ bảy, 06/11/2021 08:22
"Ở cuộc thi này, “bí quyết” để đoạt giải cao đó là phải trả lời chính xác các câu hỏi và trong thời gian sớm nhất. Thứ hai là phải “khoanh vùng” số người trả lời đúng các câu hỏi từ tuần thi trước để dự đoán con số chính xác ở tuần thi hiện tại. Tuy nhiên, việc dự đoán chính xác số người trả lời đúng các câu hỏi còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa”.

Hơn 15 vạn lượt thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” tuần 4

Bạn Nguyễn Thị Thùy Dung đoạt giải Nhất tuần 3 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Bạn Trần Phong Bắc đoạt giải Nhất tuần 2 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Tài liệu tham khảo Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Trường THCS Quảng Hưng dành 30 phút sau mỗi buổi học để học sinh lớp 9 tham gia cuộc thi. 

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cuộc thi diễn ra trong 15 tuần và hiện đang ở tuần thi thứ 4. Trong tuần thi thứ 2 và 3, Quảng Bình xuất sắc giành 9/12 giải, các thí sinh đoạt giải đều ở các đơn vị trường học của huyện Quảng Trạch. Cần mẫn trau dồi kiến thức, tìm đáp án nhanh, “khoanh vùng” số người trả lời đúng các câu hỏi để dự đoán con số chính xác là “bí quyết” được các thí sinh chia sẻ để đạt thành tích cao tại cuộc thi này.  

Thầy giáo Bùi Xuân Thái, giáo viên môn Văn học, Trường THCS Quảng Hợp là thí sinh 2 lần đoạt giải nhì tại tuần thi thứ 2 và 3 cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”. Trò chuyện với phóng viên, thầy Bùi Xuân Thái bộc bạch: “Mỗi cuộc thi trực tuyến trên mạng đều mang ý nghĩa riêng, giúp cho đội ngũ giáo viên chúng tôi được trải nghiệm, trau dồi, bổ sung thêm kiến thức và hiểu biết trên các lĩnh vực để truyền đạt cho học sinh trong quá trình dạy học.

Thầy giáo Bùi Xuân Thái, Trường THCS Quảng Hợp, thí sinh 2 lần đoạt giải nhì tuần tại cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trong giờ lên lớp với học sinh.

Ở cuộc thi này, “bí quyết” để đoạt giải cao đó là phải trả lời chính xác các câu hỏi và trong thời gian sớm nhất. Thứ hai là phải “khoanh vùng” số người trả lời đúng các câu hỏi từ tuần thi trước để dự đoán con số chính xác ở tuần thi hiện tại. Tuy nhiên, việc dự đoán chính xác số người trả lời đúng các câu hỏi còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa”. 

Theo thầy Bùi Xuân Thái, trước khi tham gia cuộc thi, thầy và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trong trường đã cần mẫn đọc, nghiên cứu nhiều văn bản, tài liệu liên quan đến dịch COVID-19; hàng ngày, cập nhật những thông tin chính thống về diễn biến của dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm hành trang. 

Không những đạt thành tích cao tại 2 tuần thi vừa qua, thầy Bùi Xuân Thái luôn hăng hái, tích cực tham gia các cuộc thi trực tuyến và đã giành 1 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích tại các tuần thi của cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet và cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”.  

Thầy giáo Phạm Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Hợp, thí sinh đoạt giải nhất tuần cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet. 

Nói về thành tích tham gia các cuộc thi trực tuyến của trường, thầy giáo Phạm Văn Sơn, hiệu trưởng Trường THCS Quảng Hợp cho biết: “Từ đầu năm học 2021-2021 đến nay, CBGVNV và học sinh trong trường đã đạt 31 giải tuần (trong đó, có 3 giải nhất, 7 giải nhì, 9 giải ba và 12 giải khuyến khích) các cuộc thi trực tuyến cấp quốc gia và 3 giải (1 giải ba, 2 giải khuyến khích) tại cuộc thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chính tỉnh năm 2021.

Bên cạnh thành tích ở tuần thi thứ 2 và 3 cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, tại các cuộc thi lớn trước đây như: “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet, tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”… trường đều có CBGV đoạt giải nhất tuần và nhiều giải nhì, ba, đóng góp tích cực vào thành tích chung của huyện, tỉnh”. 

Qua trò chuyện với CBGV trong trường, được biết, để khơi dậy không khí thi đua hưởng ứng, tham gia thi trực tuyến, chính các thành viên trong Ban giám hiệu (BGH) nhà trường luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu và đã từng đạt giải nhất tuần tại các cuộc thi. BGH nhà trường luôn xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể về tham gia các cuộc thi và tuyên truyền, phổ biến đến 100% CBGVNV và học sinh toàn trường.

Thầy giáo Hoàng Ngọc Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Hưng và giáo viên thảo luận, trao đổi về nội dung cuộc thi phòng, chống dịch COVID-19.

Sau mỗi cuộc thi, BGH nhà trường luôn tổ chức đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm và biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân đoạt giải; đồng thời, lấy đó làm cơ sở để bình xét thi đua cuối năm, xem xét nâng bậc lương trước thời hạn, cân nhắc, bổ nhiệm các vị trí... Nhờ đó, tạo sự lan tỏa, động viên, khuyến khích CBGVNV hăng hái tham gia và đoạt giải cao trong các cuộc thi.

Trường THCS Quảng Hưng cũng là một trong những trường học có bề dày thành tích về các cuộc thi trực tuyến. Theo thầy giáo Hoàng Ngọc Hưng, Hiệu trưởng trường, tính từ tháng 6-2021 đến nay, CBGVNV và học sinh trong trường đã đoạt 13 giải tuần tại các cuộc thi trực tuyến cấp quốc gia. Cụ thể, có 3 giải nhất, 4 giải nhì và 6 giải ba tại các cuộc thi: “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, “Chung tay vì an toàn giao thông” và tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Riêng cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” đoạt 5 giải, trong đó có 1 học sinh đoạt giải nhì và 4 giải ba thuộc về CBGV trong trường. Cô giáo Võ Thị Liên, thí sinh đoạt giải ba 2 tuần thi liên tiếp chia sẻ về “bí quyết” khi tham gia cuộc thi: “Muốn đoạt giải phải nghiên cứu kỹ nội dung cuộc thi, thi sớm, trả lời nhanh các câu hỏi. Ở phần dự đoán chính xác người trả lời đúng các câu hỏi phụ thuộc vào khả năng loại trừ tốt và quyết định ở yếu tố may mắn”. 

Học sinh Trường THCS Quảng Hưng tham gia cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Ông Dương Ngọc Tú, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch cho hay: “Tính đến nay, toàn huyện đoạt 69 giải các cuộc thi trực tuyến cấp quốc gia (trong đó, có 9 nhất, 20  nhì, 33 ba và 17 khuyến khích) và 12 giải cấp tỉnh (gồm: 1 nhất, 2 nhì, 3 ba và 6 khuyến khích). Để kịp thời động viên, khuyến khích CBGVNV và học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đang đề nghị Hội đồng Thi đua-Khen thưởng huyện khen thưởng đột xuất cho các giáo viên, học sinh đoạt giải.

Ngoài 2 trường có bề dày thành tích về tham gia các cuộc thi trực tuyến là THCS Quảng Hợp và THCS Quảng Hưng, trên địa bàn huyện còn có nhiều trường đạt kết quả khá cao như: THCS Quảng Thanh, THCS Quảng Phú, Tiểu học và THCS Quảng Trường…”.

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch đang tích cực tuyên truyền, vận động các trường học triển khai rộng rãi, nâng cao kiến thức, nhận thức của CBGVNV và học sinh về phòng, chống dịch COVID-19, công tác cải cách hành chính, an toàn giao thông, biển đảo và các hội thi đang được phát động trực tuyến nhằm bảo đảm thu hút 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia, tạo sự lan tỏa và không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành và ở địa phương./.

Hiền Chi/Báo Quảng Bình
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực