Nghệ nhân nhân dân người DTTS được hỗ trợ 1 triệu đồng/ngày

Thứ bảy, 26/08/2023 16:04
(ĐCSVN) - Bạn đọc Bùi Hải Vân ở Mai Châu, Hoà Bình hỏi: Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú người dân tộc thiểu số trong việc lưu truyền, phổ biến hình thức sinh hoạt văn hoá truyền thống và đào tạo, bồi dưỡng, truyền dạy những người kế cận có được hỗ trợ kinh phí không? mức hỗ trợ bao nhiêu?

 Nghệ nhân ưu tú Bùi Thị Bích Thìn nỗ lực gìn giữ nghệ thuật công chiêng của người Mường.

Việc bảo tồn, phát huy các gía trị truyền thống, văn hoá tốt đẹp của các dân tộc thiểu số luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm. Trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 cũng đã có dự án 6 về bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch.

Về mức hỗ trợ nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú người dân tộc thiểu số trong việc lưu truyền, phổ biến hình thức sinh hoạt văn hoá truyền thống và đào tạo, bồi dưỡng, truyền dạy những người kế cận được quy định rõ tại khoản 3, Điều 32 Thông tư 15/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025, như sau:

Chi hỗ trợ nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú người dân tộc thiểu số trong việc lưu truyền, phổ biến hình thức sinh hoạt văn hoá truyền thống và đào tạo, bồi dưỡng, truyền dạy những người kế cận: Hỗ trợ nghệ sĩ ưu tú 800 nghìn đồng/ngày, nghệ nhân nhân dân 1 triệu đồng/ngày.

Chi thù lao cho nghệ nhân, người thực hành (am hiểu về văn hoá truyền thống, có khả năng hướng dẫn, truyền dạy trong cộng đồng) tham gia hướng dẫn, tập huấn, truyền dạy: 300 nghìn đồng/người/buổi.

Số ngày hỗ trợ theo quyết định của cơ quan được giao nhiệm vụ và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (nếu có); đảm bảo trong phạm vi dự toánđược cấp có thẩm quyền giao./.

Lam Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực