Phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”

Thứ tư, 17/11/2021 16:31
(ĐCSVN) - Sáng 16/11, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam tham dự Hội nghị.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị. 

Tính đến tháng 6/2021, toàn thành phố Hà Nội có 971.080 người cao tuổi, chiếm 12% dân số. 5 năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp có hiệu quả của MTTQ, các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở, các cấp Hội, Ban đại diện Hội Người cao tuổi các quận, huyện, thị xã đã chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác lớn và các nhiệm vụ do Trung ương Hội, Thành ủy Hà Nội lãnh đạo, chỉ đạo, đạt kết quả thiết thực.

Đến nay, việc tập hợp người cao tuổi vào Hội đạt 91,43%. Công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ Hội đạt 100%. 100% các chế độ cho người cao tuổi theo quy định được bảo đảm; cấp cơ sở có các câu lạc bộ người cao tuổi, đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra… Vai trò của người cao tuổi trong xã hội nhờ vậy tiếp tục được phát huy. Người cao tuổi đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, gìn giữ các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc; bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và các nhiệm vụ của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động hỗ trợ người cao tuổi luôn được thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Qua đó, đã động viên hàng nghìn người cao tuổi ở cơ sở tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam mong muốn, thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội, góp phần đưa các phong trào thi đua yêu nước của người cao tuổi tại Hà Nội trở thành lá cờ đầu của cả nước.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng hoa chúc mừng Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời đề nghị, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội Người cao tuổi thành phố cùng cán bộ, hội viên người cao tuổi tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tiếp tục đổi mới công tác Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban đại diện. Hội cần triển khai hoạt động bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố. Bên cạnh đó, cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên người cao tuổi thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội mong muốn, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố sẽ hướng hoạt động của Hội về cơ sở, phát huy vai trò, trí tuệ và kinh nghiệm, uy tín của người cao tuổi trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thủ đô và mỗi địa phương. Đặc biệt, cần quan tâm, nhân rộng những điển hình tiên tiến, biểu dương khen thưởng kịp thời những cán bộ, hội viên người cao tuổi trong phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, người cao tuổi làm kinh tế giỏi; người cao tuổi gương mẫu xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa…

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 đã chính thức ra mắt. Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân người cao tuổi có thành tích xuất sắc/.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực