Con có được đăng ký thường trú tại địa chỉ nhà ở Hà Nội của bố mẹ không?

Thứ ba, 06/09/2022 11:05
(ĐCSVN) – Bạn đọc ở địa chỉ: phuonganh08abc@gmail.com hỏi: Bố mẹ tôi đang có nhà ở Hà Nội nhưng lại sống và có hộ khẩu thường trú tại Hải Phỏng. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi có nhu cầu đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa chỉ nhà của bố mẹ tại Hà Nội và đã được bố mẹ tôi đồng ý. Xin hỏi trường hợp của tôi có được đăng ký hộ khẩu thường trú không?
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. Nguồn: TL. 

Trả lời: Theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 20 Luật Cư trú năm 2020 thì công dân được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ khi đáp ứng các điều kiện sau đây:  

a) Được chủ sở  hữu chỗ ở hợp pháp đồng ý cho đăng ký thường trú tại địa điểm thuê, mượn, ở nhờ và được chủ hộ đồng ý nếu đăng ký thường trú vào cùng hộ gia đình đó;  

b) Bảo đảm điều kiện về diện tích nhà ở tối thiểu do Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định nhưng không thấp hơn 0,8m2 sàn/người.

Căn cứ theo quy định trên, do bố mẹ bạn là chủ sở hữu chỗ ở hợp pháp đang sống và đăng ký thường trú tại địa phương khác, nếu địa chỉ bạn dự kiến đăng ký thường trú chưa xác lập hộ gia đình thì bạn đủ điều kiện đăng ký thường trú tại địa chỉ nhà của bố mẹ tại Hà Nội mà không cần điều kiện “được chủ hộ đồng ý nếu đăng ký thường trú vào cùng hộ gia đình đó” theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 20 Luật Cư trú năm 2020./.

BTS
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực