Mua xe lại nhưng không sang tên có bị phạt?

Thứ ba, 13/09/2022 08:58
(ĐCSVN) - Bạn đọc Nguyễn Văn Thắng (Ân Thi, Hưng Yên) hỏi: Tôi mới mua lại xe máy cũ của một người họ hàng được hơn 1 tháng nhưng chưa thực hiện sang tên. Xin cho hỏi tôi có bắt buộc phải làm thủ tục sang tên không. Nếu không thì có bị xử phạt không?

Trả lời: Khoản 4 Điều 6 Thông tư 58/2020 của Bộ Công an quy định: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe thì tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục cấp đăng ký, biển số.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: TL. 

Như vậy, trong vòng 30 ngày nếu bạn không thực hiện thủ tục trên thì được xác định là vi phạm nghĩa vụ và bị xem xét xử lý vi phạm hành chính.

 Cụ thể, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về  xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt quy định nếu thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông, qua công tác đăng ký xe mà phát hiện tổ chức, cá nhân không sang tên xe theo đúng quy định thì bị xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với cá nhân, từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô./.

BTS
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực