Hệ thống điều hành sản xuất MES-X của VTI Solutions lọt Top 10 Sao Khuê 2024

Thứ hai, 15/04/2024 15:22
(ĐCSVN) - Sản phẩm “Make in Vietnam” là hạt nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. VTI Solutions sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu hình thành lực lượng 100.000 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vào năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức, sản phẩm Hệ thống điều hành sản xuất MES-X của VTI Solutions trực thuộc VTI Group đã nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam năm 2024.

Được tổ chức lần đầu năm 2003, đến nay, Giải thưởng Sao Khuê dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tôn vinh 1.715 cá nhân, doanh nghiệp, và các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin, truyền thông (CNTT-TT) xuất sắc (đã bao gồm cả số các đề cử được trao năm 2024). Giải thưởng được đánh giá là bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ phần mềm Việt Nam, chắp cánh cho thương hiệu CNTT Việt Nam bay cao bay xa trên trường quốc tế.

Hệ thống điều hành sản xuất MES-X của VTI Solutions lọt Top 10 Sao Khuê 2024. 

Là một trong những doanh nghiệp trong top 10 Sao Khuê cho hệ điều hành chuyển đổi số sản xuất thông minh Mes-X, ông Phạm Thanh Hà, CTO VTI Việt Nam chia sẻ: “Việc sản phẩm MES-X nằm trong top 10 sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam là một vinh dự lớn đối với VTI Solutions. Điều này phần nào củng cố thêm mục tiêu hàng đầu chúng tôi luôn hướng đến, đó là cam kết về chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật với từng sản phẩm và dịch vụ made by VTI, đi đôi với việc xây dựng sự tin tưởng lâu dài với khách hàng. Không chỉ vậy, chúng tôi tin rằng VTI Solutions mang trong mình sứ mệnh đưa các sản phẩm CNTT của Việt Nam vươn xa trên trường quốc tế”.

Cũng theo ông Phạm Thanh Hà, việc lọt vào Top 10 xuất sắc giải thưởng Sao Khuê đã khẳng định năng lực cốt lõi của VTI Solutions trong việc triển khai các giải pháp công nghệ và dịch vụ xuất sắc đồng hành cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là thúc đẩy mô hình nhà máy không giấy tờ.

Được thành lập vào tháng 12/2020, VTI Solutions, thành viên trực thuộc VTI Group cung cấp các phần mềm & giải pháp toàn diện cho khách hàng có mong muốn tùy chỉnh sản phẩm theo yêu cầu đặc thù và mở rộng quy mô trong mọi ngành sản xuất. Các sản phẩm của VTI Solutions đã được triển khai ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Ông Phạm Thanh Hà, CTO VTI Việt Nam chia sẻ bên lề sự kiện.

Được biết, VTI Solutions đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong hành trình chuyển đổi số, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như AI, IoT, ML, trên nhiều lĩnh vực như linh kiện điện tử, gỗ và nội thất, may mặc,... nhằm tạo ra những giá trị thiết thực tới doanh nghiệp, nâng cao năng suất, tối ưu chi phí, nguồn lực, song song với cải tiến và đổi mới.

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục đón nhận một lượng lớn các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài quy mô lớn vào các ngành công nghệ cao, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao năng lực sản xuất bằng các giải pháp chuyển đổi số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là 98% doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thức được trọn vẹn và đúng đắn về vai trò của chuyển đổi số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Chỉ mới 31% doanh nghiệp đang ở bước đầu của chuyển đổi số, 53% đang ở giai đoạn quan sát và chỉ 3% đã hoàn thiện cơ bản quá trình này. Mặt khác, nhắc đến các giải pháp chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp mới chỉ quen với giải pháp ERP - một giải pháp quản trị doanh nghiệp, trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc quản lý năng lực và hoạt động sản xuất dưới nhà máy.

Đó chính là lý do Hệ thống Điều hành sản xuất MES-X - giải pháp Made by VTI ra đời, nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý xuyên suốt toàn bộ quá trình sản xuất dưới nhà máy. MES-X là hệ thống điều hành và giám sát toàn bộ quá trình sản xuất theo thời gian thực theo chuẩn ISA 95. MES-X nằm ở tầng thứ ba trong hệ thống sản xuất tích hợp CIM có chức năng tập trung hoá dữ liệu sản xuất và là tầng kết nối giữa SCADA và hệ thống lập kế hoạch ERP.

Cạnh đó, hệ thống cũng hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ như tiếng Nhật, Hàn, Anh…đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp FDI. Thay vì phụ thuộc vào những nền tảng có sẵn, VTI Solutions đã hoàn toàn tự nghiên cứu và phát triển MES-X, tạo điều kiện cho việc mở rộng và tích hợp với các hệ thống khác, nhằm đảm bảo tính linh hoạt và sẵn sàng tuỳ chỉnh theo nhu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp.

MES-X bao gồm 6 module chính: MESCore (Hệ thống quản lý thực thi sản xuất) ; WMS-X (Hệ thống quản trị kho hàng); QMS-X (Hệ thống quản lý chất lượng); MMS-X (Hệ thống quản lý thiết bị và bảo trì, bảo dưỡng); TMS-X (Giải pháp truy xuất nguồn gốc); PMS-X (Hệ thống quản lý mua hàng).

Tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số cho ngành sản xuất, ông Phạm Thanh Hà khẳng định, “Kaizen”- đổi mới không ngừng luôn là kim chỉ nam để VTI Solutions không ngừng nghiên cứu, sáng tạo và nâng cao các sản phẩm, dịch vụ CNTT được tạo ra từ chính chất xám và nguồn lực của mình. VTI Solutions có nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, biết cập nhật xu hướng và tận dụng các công nghệ tiên tiến như AI và IoT để nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến công nghệ tiên tiến có tính thực tiễn cao.

Sản phẩm “Make in Vietnam” là hạt nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. VTI Solutions sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu hình thành lực lượng 100.000 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vào năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội./.

Châu Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực