Trao đổi kinh nghiệm hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực thi hành án dân sự giữa Việt Nam và Phần Lan

Thứ năm, 22/06/2023 16:45
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi hy vọng Phần Lan có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực thi hành án dân sự; phòng, chống tham nhũng và thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng...và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực nêu trên.

Chiều 22/6, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi đã tiếp xã giao ông Keijo Norvanto, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hoà Phần Lan tại Việt Nam.

Chào mừng ngài Đại sứ đến thăm và làm việc tại Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đánh giá cao những hỗ trợ của Phần Lan đối với công cuộc phát triển kinh tế, xã hội ở Việt Nam. Những thành quả hợp tác và mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Phần Lan thời gian qua đã đặt nền móng vững chắc để hai Bên cùng phát triển và tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam – Phần Lan lên tầm cao mới.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi đã tiếp xã giao ông Keijo Norvanto, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hoà Phần Lan tại Việt Nam. Ảnh: TL. 

Thứ trưởng cũng chia sẻ với Đại sứ Keijo Norvanto nhu cầu của Bộ Tư pháp về hợp tác tư pháp và pháp luật để đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa cũng như Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 12/5/2023 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Thứ trưởng hy vọng Phần Lan có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực thi hành án dân sự; phòng, chống tham nhũng và thu hồi tài sản trong các vụ án kinh tế, tham nhũng; chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước trong các lĩnh vực đấu giá tư pháp, thừa phát lại và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực nêu trên.

Cảm ơn sự tiếp đón của Bộ Tư pháp, Đại sứ Keijo Norvanto cho rằng, với những kinh nghiệm của Phần Lan, hai Bên sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác trong tương lai. Đồng thời, Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và quan tâm để quan hệ hợp tác Việt Nam - Phần Lan nói chung cũng như quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật và tư pháp nói riêng  phát triển ngày càng tốt đẹp./.

Vân Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực