Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường làm việc tại thị xã Mường Lay

Thứ năm, 18/07/2024 17:00
(ĐCSVN) - Sáng 18/7, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại thị xã Mường Lay về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay.

Theo báo cáo của TX. Mường Lay, đến nay thị xã đã thực hiện cơ bản đạt 20/20 nhóm chỉ tiêu chủ yếu; cơ bản đạt và vượt 50/52 chỉ tiêu thành phần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu đạt cao, như: Thu nhập bình quân đầu người 38,4 triệu đồng, đạt 120%; tổng sản lượng cây lương thực có hạt đạt 112,8%; tổng giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng đạt 214,1%; bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 119,6%...

Công tác xây dựng Đảng luôn được thực hiện tốt trên các mặt chính trị, tư tưởng tổ chức và đạo đức. Bên cạnh những mặt đạt được thì việc phát triển du lịch, dịch vụ chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của thị xã. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay còn 2 chỉ tiêu thành phần về: bình quân khách nước ngoài đến thị xã và tỉ lệ giường bệnh/vạn dân đạt thấp so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Chưa có các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Mường Lay. Ảnh: Văn Tâm

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Thị ủy Mường Lay đã kiến nghị với Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với thị xã Mường Lay triển khai thực hiện để tạo điều kiện cho thị xã Mường Lay phát triển các loại hình du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thị xã góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thị xã theo nội dung Thông báo Kết luận số 49/TB-VPCP ngày 07/02/2024 về buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên, trong đó có nội dung Dự án Đập tràn giữ nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, phát triển du lịch mặt hồ thị xã Mường Lay.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường ghi nhận, biểu dương thị xã Mường Lay đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 - 20205 đề ra. Tuy nhiên, hiện nay đời sống cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là vấn đề sinh kế lâu dài cho người dân. Vì vậy, đề nghị tập thể Ban Thường vụ Thị ủy Mường Lay tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của tỉnh; tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là chú trọng xây dựng các Đề án bảo tồn giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc. Là địa phương có lợi thế nổi bật bởi những dãy phố nhà sàn mái đá tựa lưng vào núi, nằm san sát nhau, cùng lối quy hoạch ngăn nắp, thông thoáng dọc hai bên bờ hồ thủy điện, bởi vậy thị xã cần có Đề án bảo tồn kiến trúc nhà sàn, lưu giữ những di sản văn hóa, nghi thức truyền thống độc đáo của người dân bản địa để phát triển du lịch cộng đồng, tạo sinh kế lâu dài cho nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường cũng yêu cầu UBND tỉnh, các Sở, ngành của tỉnh hướng dẫn, gợi ý và tiếp nhận đề xuất của thị xã Mường Lay, giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Mường Lay đi lên từ tâm huyết, khát vọng của cán bộ, nhân dân thị xã./.

Diệp Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực