7 đề án phát triển ngành sư phạm và trường sư phạm

Thứ tư, 14/09/2011 14:55

 
                       Ảnh minh họa. Nguồn: gdtd.vn
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có dự thảo Chương trình Phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm từ năm 2011 đến năm 2020. Chương trình có mục tiêu là phát triển ngành sư phạm Việt Nam tiên tiến, hiện đại, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ giáo viên của hệ thống giáo dục mầm non, phổ thông, trung học chuyên nghiệp giai đoạn 2011-2020.

Chương trình gồm 7 đề án. Đề án 1: củng cố mạng lưới cơ sở đào tạo giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường sư phạm. Đề án 2: phát triển đội ngũ giảng viên các trường đại học sư phạm. Đề án 3: đổi mới công tác quản lý và điều hành các cơ sở đào tạo giáo viên. Đề án 4: nâng cao chất lượng hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế của các trường sư phạm. Đề án 5: kiểm định chất lượng các trường sư phạm. Đề án 6: nâng cao vai trò của các trường sư phạm trong công tác phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên. Đề án 7: tăng cường vai trò của các trường sư phạm trong công tác bồi dưỡng hiệu trưởng trường mầm non, phổ thông và giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên và công chức sở, phòng GD-ĐT.

Dự kiến, quý II/2011 sẽ thành lập Ban chỉ đạo Thực hiện Chương trình Phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm từ năm 2011 đến năm 2020 và các Ban chủ nhiệm Đề án thuộc Chương trình; xác định tổng kinh phí thực hiện Chương trình từ năm 2011 đến năm 2020.

Quý II/2011 sẽ xây dựng, trình Bộ trưởng phê duyệt các đề án thuộc Chương trình; lập và duyệt dự toán cho việc thực hiện các đề án thuộc Chương trình; triển khai các đề án thuộc Chương trình gắn với các hoạt động thường xuyên của quá trình xây dựng, phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm; tổ chức sơ kết giai đoạn 2011-2015 vào cuối năm 2015.

Giai đoạn 2016-2020 sẽ tiến hành điều chỉnh các nội dung cần thiết của Chương trình và của các đề án thuộc Chương trình; tiếp tục triển khai các đề án thuộc Chương trình gắn với các hoạt động thường xuyên của quá trình xây dựng, phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm; tổ chức tổng kết thực hiện Chương trình vào cuối năm 2020.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực