Công văn thông báo ý kiến của Thường trực Bộ Chính trị khoá VIII về kiến nghị của Hội Khuyến học Việt Nam

Thứ ba, 20/12/2011 08:42

Ngày 16/3/1998, Văn phòng Trung ương đã ban hành Công văn số 269-CV/VPTW thông báo ý kiến của Thường trực Bộ Chính trị khoá VIII về kiến nghị của Hội Khuyến học Việt Nam. Sau đây là toàn văn Công văn:

Ngày 11 tháng 03 năm 1998, đồng chí Thường trực Bộ Chính trị cùng với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Uỷ viên Bộ Chính trị đã nghe Hội khuyến khích và hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam (Hội khuyến học Việt Nam) và một số ban, ngành báo cáo về những kiến nghị của Hội. Đồng chí Thường trực Bộ Chính trị có ý kiến như sau:

1. Từ ngày thành lập đến nay, Hội khuyến học Việt Nam đã tích cực hoạt động, làm được một số việc có tác dụng thiết thực góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

2. Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Trung ương Hội cần sơ kết gần 2 năm hoạt động, làm rõ hơn chức năng, nhiệm vụ, tính chất hoạt động của Hội. Cùng với các hoạt động khuyến học, Hội phải tập trung làm tốt chức năng phản biện, đóng góp tích cực vào việc xây dựng những chủ trương, chính sách phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

3. Cần củng cố về tổ chức và hoạt động của Ban Chấp hành Trung ương Hội.

Đối với các tỉnh, thành phố đã thành lập Hội khuyến học thì các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ để Hội hoạt động thiết thực đóng góp cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của địa phương. Các tỉnh, thành phố, huyện, quận nào xét thấy có điều kiện và nhu cầu thực sự thành lập hội thì địa phương đó quyết định theo thẩm quyền qui định. Không đặt vấn đề tất cả các tỉnh, thành, quận, huyện đều thành lập Hội khuyến học; không nhất thiết ở trung ương có hội gì thì địa phương có hội đó.

4. Các đảng viên tham gia vào Hội khuyến học Việt Nam sinh hoạt đảng ở nơi đang nghỉ hưu hoặc nơi đang công tác; không lập tổ chức đảng trong Hội. Song mỗi đảng viên cần phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của mình trong sinh hoạt và hoạt động của Hội.

5. Việc hỗ trợ một phần kinh phí cho Hội hoạt động trong những năm đầu, đề nghị Chính phủ xem xét, giải quyết. Mặt khác Hội cần tích cực chủ động huy động các nguồn lực ngoài ngân sách trợ cấp của Nhà nước để bảo đảm hoạt động của Hội.

Xin thông báo các đồng chí biết.

K/T CHÁNH VĂN PHÒNG

PHÓ VĂN PHÒNG

TRẦN TÌNH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực