Thông báo ý kiến của Thường vụ Bộ Chính trị về Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy, học tập các bộ môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng

Thứ ba, 27/12/2011 15:02
Ngày 3/5/1999, Bộ Chính trị khoá VIII đã ban hành Thông báo số 214 TB/TW về ý kiến của Thường vụ Bộ Chính trị về Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy, học tập các bộ môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng. Sau đây là toàn văn Thông báo:

Sau khi nghe Ban Khoa giáo Trung ương trình bày đề án ''Nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy, học tập các bộ luôn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng'' và ý kiến phát biểu của các đồng chí Nguyễn Đức Bình, Nguyễn Phú Trọng, Phạm Gia Khiêm, của Bộ Giáo dục và đào tạo, Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương..., Thường vụ Bộ Chính trị nhất trí với nội dung cơ bản đã nêu trong đề án và lưu ý mấy điểm sau:

- Cần tính kỹ số lượng và phạm vi nội dung những bộ môn về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đưa vào chương trình giảng dạy và học tập tại các trường đại học và cao đẳng. Chính phủ cần ban hành quy định về các bộ môn chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh bắt buộc phải học đối với cả sinh viên trong nước và nước ngoài học tập tại các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam và phải được tổ chức giảng dạy, thi cử nghiêm túc.

Nhanh chóng ban hành giáo trình chuẩn thống nhất về các môn học này.

- Cần có phương án cụ thể chọn lựa đối tượng đào tạo giáo viên cho các môn học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu giáo dục và học tập tại các trường đại học và cao đẳng trong những năm tới, chọn lựa trong đội ngũ sĩ quan quân đội trẻ đã được rèn luyện, số cán bộ trong các quan hành chính sự nghiệp những cán bộ đã có trình độ đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực nghiên cứu và giảng dạy các bộ môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để bồi dưỡng nội dung tư tưởng giảng dạy các bộ môn này.

- Về chế độ đối với cán bộ giảng dạy các bộ môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nên giải quyết theo hướng có phụ cấp thoả đáng, động viên được anh em. Việc này Chính phủ xem xét quyết định cụ thể.

- Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì phối hợp với các ban, ngành liên quan xây dựng các đề án cụ thể về các vấn đề trên trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Xin thông báo các đồng chí biết và thực hiện.

T/M. THƯỜNG VỤ BỘ CHÍNH TRỊ

PHẠM THẾ DUYỆT

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực