Thông tri của Ban Bí thư khóa III về việc bổ sung Chỉ thị 197-CT/TW về nội dung giáo dục thiếu nhi

Thứ tư, 23/11/2011 11:15
Ngày 5/9/1961, Ban Bí thư khóa III đã ban hành Thông tri số 38 TT/TW bổ sung Chỉ thị 197-CT/TW về nội dung giáo dục thiếu nhi. Sau đây là toàn văn Thông tri:

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Việt Nam năm nay (15-5-1961) Hồ Chủ Tịch có viết thư cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Trong thư Hồ Chủ tịch có căn dặn các cháu học tập và làm theo 5 Điều sau đây:

- Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào,

- Học tập tốt, lao động tốt,

- Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt,

- Giữ gìn vệ sinh,

- Thật thà, dũng cảm.

Năm điều trên cũng giống như những điều mà từ trước đến nay Đảng và Hồ Chủ tịch thường dạy các cháu, song được tổng hợp lại cho đầy đủ và rõ ràng hơn.

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đảng, các ngành, các cơ quan, trường học, thôn xóm, đường phố chưa phổ biến Chỉ thị 197 của Trung ương hoặc đã làm nhưng chưa tốt thì nên sắp xếp thì giờ phổ biến cho chu đáo, chú trọng giải thích nội dung 5 Điều trên cho người lớn và thiếu nhi; bàn cách dạy dỗ các cháu, bàn với nhau một số điểm cụ thể về giáo dục và bảo vệ thiếu nhi nơi mình ở. Vừa qua ở thủ đô có tổ chức triển lãm thiếu nhi với 5 Điều Bác dạy, các tỉnh nên tổ chức những cuộc triển lãm như vậy để giáo dục các em và giới thiệu với người lớn về 5 Điều Bác dạy, làm cho ai nấy đều quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục thiếu nhi, đồng thời, các cấp uỷ đảng cần đôn đốc, giúp đỡ các Uỷ ban thiếu niên nhi đồng nhiều hơn nữa trong việc thực hiện Chỉ thị 197 của Trung ương, vì công tác giáo dục thiếu nhi đối với chúng ta là một công tác mới và trong khi thực hiện còn có nhiều khó khăn.

T/L. BAN BÍ THƯ

CHÁNH VĂN PHÒNG

NGUYỄN KHAI

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực