Triển khai thí điểm Đề án Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông

Thứ ba, 22/11/2011 16:30
 

 Ảnh minh hoạ. Nguồn: moet.gov.vn

(ĐCSVN)Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển vừa ký, ban hành Văn bản số 7741/BGDĐT-CSVCTBTH, ngày 18/11/2011 về việc triển khai thí điểm Đề án Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010-2015.

Theo đó, hoạt động tự làm thiết bị dạy học bao gồm cải tiến, sửa chữa các thiết bị đã được trang bị theo danh mục tối thiểu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng; làm mới (theo mẫu cũ hoặc thiết kế mới); sưu tầm bổ sung thêm thiết bị phục vụ dạy học. 5 địa phương tham gia thí điểm chương trình này gồm Hà Nội, Nam Định, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu sở giáo dục và đào tạo của các tỉnh, thành phố tham gia giai đoạn thí điểm của Đề án cần khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án hoặc xây dựng đề án của địa phương trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố phê duyệt. Đối với các tỉnh, thành phố khác, cần căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để có giải pháp phù hợp nhằm triển khai tốt các hoạt động về mua sắm, tự làm, bảo quản và sử dụng thiết bị dạy học hiệu quả.

Kinh phí để triển khai các hoạt động của Đề án Phát triển thiết bị dạy học tự làm giáo dục mầm non và phổ thông giai đoạn 2010 - 2015 của các địa phương theo định mức và hướng dẫn của Đề án được cân đối từ nguồn kinh phí chi thường xuyên trong ngân sách dành cho giáo dục của địa phương và các khoản thu hợp pháp khác./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực