Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hồ Chí Minh: Nơi kết nối tình đoàn kết - hữu nghị

Thứ sáu, 12/04/2024 15:04
(ĐCSVN) – Trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và được tổ chức thường xuyên dưới nhiều hình thức, góp phần không nhỏ trong việc tăng cường duy trì, thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.
Khám bệnh miễn phí cho người dân Campuchia. (Ảnh: Báo Nhân dân) 

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh đã tạo dựng các mô hình hoạt động đa dạng, phong phú như: Tổ chức họp mặt nhân các sự kiện lớn của hai nước, tăng cường tuyên truyền về tình hữu nghị đặc biệt của hai dân tộc; xây dựng các chương trình văn hóa - nghệ thuật thông qua Câu lạc bộ Văn hóa - Nghệ thuật Nhà Rồng - Bayon; chăm sóc, đỡ đầu sinh viên Campuchia; duy trì hoạt động giới thiệu cho các doanh nhân liên kết đầu tư kinh doanh với Campuchia qua Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh; vận động đẩy mạnh công tác từ thiện xã hội...

Đáng chú ý, các gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh đã đưa sinh viên Campuchia là con đỡ đầu về ở tại nhà hơn một tháng và có nhiều hoạt động nổi bật tạo được sự gắn bó thân thiết với các con đỡ đầu là sinh viên Campuchia, góp phần thực hiện tốt phong trào ươm mầm hữu nghị và Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào và Campuchia” tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, một số cha mẹ đỡ đầu đã chủ động gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, tổ chức mừng Xuân, vui chơi với các em, tạo được tình cảm gắn bó trong lúc các sinh viên Campuchia học tập xa nhà.

Đồng thời, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh cũng đã vận động các gia đình có con đỡ đầu là sinh viên Campuchia tiêu biểu tham dự hoạt động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố tổ chức tại Vườn Minh Trân.

Hội đã tổ chức đỡ đầu Đợt 7 cho 15 em lưu học sinh Campuchia đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh, nâng tổng số hiện nay lên 45 em có cha mẹ đỡ đầu là cán bộ, hội viên của Hội, trong đó, lập danh sách 25 gia đình tham gia Chương trình: “Gia đình Việt với sinh viên Lào và Campuchia năm 2024”.

Thêm vào đó, trong 3 tháng đầu năm 2024, Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh đã vận động và trao 216 triệu đồng hỗ trợ 12 sinh viên Campuchia. Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức họp mặt đầu năm 2024, vận động 640 triệu đồng do các doanh nghiệp đóng góp để xây tặng 6 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn), giúp 200 người mổ mắt và tặng quà cho người dân tộc Khmer nghèo tại các tỉnh miền Tây. Theo đó, hoạt động từ thiện của Hội trong quí I/2024 là trên 2 tỷ 350 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2023, Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đỡ đầu đợt 6 cho 18 em lưu học sinh Campuchia đang học tập tại thành phố.Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức các chuyến công tác từ thiện khám bệnh phát thuốc, tặng quà cho 750 người ở Phnôm Pênh, Kampot, Tà Keo, trị giá 400 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp tổ chức chuyến công tác xã hội giúp dân nghèo tại Phnôm Pênh, Kần Dan, Pursat, Prey veng trị giá 800 triệu đồng, khám bệnh phát thuốc cho 300 dân Khmer nghèo tại tỉnh Sóc Trăng số tiền 300 triệu đồng. Hoạt động từ thiện của Hội trong năm 2023 đạt 3,350 tỷ đồng.

Hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hồ Chí Minh đạt những kết quả rất đáng ghi nhận, có sức lan tỏa tốt trong cộng đồng và đối với nước bạn Campuchia, được dư luận đánh giá cao. Đặc biệt, các hoạt động hỗ trợ sinh viên Campuchia đang học tập, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và hoạt động xã hội, từ thiện tại các địa phương Campuchia và vùng đồng bào Kh’mer sinh sống tại các tỉnh, thành trong cả nước của Hội đã tạo được sự lan tỏa và ủng hộ rộng rãi./..

Bảo Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực