Hội nghị Công tác Đối ngoại nhân dân 2010

Thứ hai, 19/04/2010 19:28

(ĐCSVN)Ngày 19/4,  tại Hà Nội,  Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Hội nghị Công tác Đối ngoại nhân dân. Đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đến dự Hội nghị còn có các đồng chí: Phạm Gia Khiêm - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương và các cán bộ làm công tác đối ngoại của một số bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân.

 

 Đồng chí Trương Tấn Sang phát biểu tại Hội nghị ngày 19/4. Ảnh:KPG


Hội nghị đã nghe và thảo luận báo cáo của Ban Đối ngoại Trung ương về những kết quả nổi bật của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân năm 2009. Các kết quả này được thể hiện trong những lĩnh vực như: phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với các đối tác láng giềng, khu vực, các nước lớn, các nước bạn bè truyền thống; công tác vận động và tranh thủ các nguồn lực quốc tế; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại; công tác tham gia đấu tranh bảo đảm lợi ích của đất nước, đoàn kết quốc tế, ủng hộ phong trào dân chủ, hòa bình và tiến bộ trên thế giới; công tác xây dựng đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân; những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Những phương hướng chủ yếu của hoạt động đối ngoại nhân dân trong năm 2010 cũng được nêu ra trong Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang ghi nhận những ý kiến tham luận thiết thực của các đại biểu tham dự. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: các cơ quan, ban ngành, đoàn thể phải tăng cường hỗ trợ cho hoạt động đối ngoại nhân dân. Trong khi đó, các tổ chức nhân dân cần phải được đầu tư đầy đủ, đúng mức để nâng cao năng lực. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các đoàn thể và tổ chức nhân dân cần chủ động và tích cực phối hợp chặt chẽ, bổ sung thế mạnh cho nhau, tranh thủ sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành; kết hợp chặt chẽ với Đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước, giữa chính trị đối ngoại với văn hóa và kinh tế đối ngoại nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để triển khai thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, thay mặt Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân, các cơ quan ban, ngành liên quan đến hoạt động đối ngoại nhân dân, đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Thường trực Ban Bí thư. Đồng chí khẳng định quyết tâm phối hợp chặt chẽ giữa Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tổ chức nhân dân trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các phương hướng hoạt động đối ngoại năm 2010 và những năm tiếp theo; phát huy tối đa lợi thế của hoạt động đối ngoại nhân dân trong tình hình mới để có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho công tác đối ngoại chung của cả nước, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và Nhà nước ta./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực