Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp lãnh đạo Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Thứ năm, 09/11/2023 17:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Về phía Bình Dương, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh sẽ tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản thông qua sự giới thiệu của JBIC để triển khai các dự án.
 Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi tiếp và làm việc với Thống đốc Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) Hayashi Nobumitsu. (Ảnh: Báo Bình Dương)
 

Ngày 9/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã tiếp Thống đốc Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) Hayashi Nobumitsu cùng các thành viên trong đoàn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã thông tin một số thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương. 

Hiện nay, Bình Dương đang bám sát mục tiêu phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng xanh, trong đó chú trọng phát triển hệ sinh thái các khu công nghiệp xanh, bảo đảm tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường. Với kinh nghiệm, thế mạnh trong việc tài trợ cho các dự án phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương bày tỏ mong muốn trong thời gian tới JBIC có thể xem xét tài trợ cho các dự án phát triển năng lượng tái tạo tại Bình Dương. Đồng thời, thông qua JBIC, Bình Dương mong muốn nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm hơn về lĩnh vực này để góp phần cho tỉnh đạt mục tiêu các khu công nghiệp chuyển đổi Zero Carbon vào năm 2050; cùng với đó tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ lãi suất dài hạn để phục vụ phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, nhất là tuyến đường sắt đô thị, tuyến đường sắt xuyên Á đi qua địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng mong doanh nghiệp Nhật Bản tham gia các dự án chỉnh trang đô thị, phát triển mạng lưới giao thông phục vụ cộng đồng, từng bước đưa Bình Dương trở thành nơi đáng sống, có môi trường làm việc tốt.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Bình Dương sẽ tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản thông qua sự giới thiệu của JBIC để triển khai các dự án.

Ông Hayashi Nobumitsu cho rằng, để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với giảm phát thải là một nhiệm vụ không phải dễ dàng. Nhưng ông tin tưởng Chính phủ Việt Nam sẽ có nhiều nỗ lực và hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu trung hòa Zero Carbon vào năm 2050. JBIC sẽ tham gia hỗ trợ các dự án phát triển năng lượng mới, năng lượng sạch bằng khí đốt thay cho phát điện bằng than nhằm giảm phát thải carbon. Ngoài ra, các dự án như phát điện từ gió, điện sinh khối từ quá trình đốt rác, việc xử lý rác thải cho phát điện cũng là một xu hướng thân thiện với môi trường cũng đang được JBIC xem xét tài trợ vốn…/..

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực