Nâng cao nhận thức về ASEAN – Nhật Bản cho thanh niên, người dân ASEAN

Thứ sáu, 15/12/2023 21:14
(ĐCSVN) – Festival Thanh niên ASEAN – Nhật Bản năm 2023 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết chung và nâng cao nhận thức về ASEAN – Nhật Bản cho thanh niên, người dân ASEAN; khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong hợp tác ASEAN và ASEAN+.
Lãnh đạo Chính phủ, Trung ương Đoàn, TP Hồ Chí Minh hòa chung khúc hát đoàn kết với các đại biểu thanh niên. (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân) 

Từ ngày 12 đến 15/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Festival thanh niên ASEAN - Nhật Bản với chủ đề “Thanh niên ASEAN – Nhật Bản chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”. Sự kiện thu hút khoảng 110 đại biểu thanh niên đến từ các nước ASEAN và Nhật Bản.

Festival Thanh niên ASEAN – Nhật Bản năm 2023 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết chung và nâng cao nhận thức về ASEAN – Nhật Bản cho thanh niên, người dân ASEAN; khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong hợp tác ASEAN và ASEAN+. Đây là hoạt động đối ngoại thanh niên quan trọng nằm trong Đề án kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản được Chính phủ phê duyệt.

Đại biểu thanh niên tham gia Festival có độ tuổi từ 18 - 30, có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, có kinh nghiệm, kỹ năng tham gia các chương trình, hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thanh niên và đặc biệt thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của thanh niên trong việc cùng chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN bền vững và thúc đẩy Quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Nhật Bản.

Cũng trong khuôn khổ Festival, có nhiều hoạt động sôi nổi, như: Triển lãm “Quan hệ hữu nghị, hợp tác thanh niên ASEAN – Nhật Bản”; Thảo luận nhóm với chủ đề "Vai trò của thanh niên ASEAN - Nhật Bản trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững".

Theo đó, đại biểu chia thành 5 nhóm thảo luận và thuyết trình về các đề xuất, kiến nghị thuộc 5 lĩnh vực: giáo dục có chất lượng; bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; tăng trưởng kinh tế, các thành phố và cộng đồng bền vững; năng lượng, các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu, xã hội định hướng tái chế; sức khỏe và an sinh…

Nhằm tăng cường giao lưu, kết nối, các đại biểu đã tham gia giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng”; tham quan Khu tưởng niệm các Vua Hùng; tham quan Cần Giờ; trồng cây đước; tham quan Di tích kiến trúc Nghệ thuật Lăng Ông Thủy Tướng.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực