Nhật Bản: Quảng bá du lịch tỉnh Fukushima tại Việt Nam

Thứ bảy, 03/02/2024 22:17
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ cho tỉnh Fukushima, Cơ quan Tái thiết Nhật Bản đã tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” của tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản.
 Bộ trưởng  Bộ Tái thiết Nhật Bản Tsuchiya Shinako trò chuyện với người dân và du khách tham gia sự kiện.

Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.

Sự kiện “Genki! Fukushima 2024” được diễn ra từ ngày 02/2/2024- 04/2/2024, tại Sảnh Đông, Aeon Mall Tân Phú Celadon - Số 30 Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện do cơ quan Tái Thiết Nhật Bản cùng với đơn vị bảo trợ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức. 

Sự kiện đã diễn ra các hoạt động: Trưng bày ảnh (chặng đường tái thiết của Fukushima và Fukushima ngày nay, thông tin về các điểm du lịch); Giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận bởi Công ty du lịch Vietravel; Quảng bá sản vật tỉnh Fukushima (Quầy hải sản vùng Sanriku Joban, nước ép đào đặc sản Fukushima, phát sản phẩm súp miso rau diếp, ...); Góc trải nghiệm Okiagari Koboshi (workshop tô màu búp bê lật đật...) - nghệ thuật thủ công truyền thống tỉnh Fukushima ; Sự kiện sân khấu (Giới thiệu các điểm nổi bật về du lịch Fukushima, cùng tương tác thi hỏi đáp với khách tham quan...).

Bộ trưởng Bộ Tái thiết Tsuchiya Shinako (ở giữa), cùng nam ca sĩ  saac và Travel Blogger Nhị Đặng thưởng thức ẩm thực của tỉnh Fukushima tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Tsuchiya Shinako cho biết: "Tỉnh Fukushima bị thiệt hại do động đất và sóng thần trong thảm họa động đất lớn phía Đông Nhật Bản năm 2011. Sau trận động đất, nhờ có sự hỗ trợ từ người dân nước ngoài, trong đó có Việt Nam, công cuộc tái thiết tỉnh Fukushima hiện nay đang tiến triển ổn định.

Mục đích của sự kiện này là để người dân Việt Nam biết đến sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch ở tỉnh Fukushima, nơi hiện đang phục hồi sau thảm họa động đất.

Bộ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Tsuchiya Shinako cũng đã giới vẻ đẹp về thiên nhiên, và những nét đặc sắc về ẩm thực của tỉnh Fukushima như: Hải sản, trái cây...

Bà cho biết thêm,  vào tháng 1 năm 2023, chuyến bay thuê bao quốc tế giữa Việt Nam và Fukushima đã được khai thác sau ba năm, và hiện chuyến bay cũng đã được tiếp tục khai thác lần nữa vào tháng 10/2023. Năm 2024 cũng sẽ có chuyến bay thuê bao dự kiến sẽ được khai thác từ Việt Nam tới Fukushima. Theo thống kê, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hơn 13.000 người Việt Nam đã đến Fukushima. Bà Tsuchiya Shinako bày tỏ hy vọng, sau sự sự kiện này sẽ khuyến khích nhiều người Việt Nam đến thăm tỉnh Fukushima và trải nghiệm sức hấp dẫn của vùng và ẩm thực vùng.

 Đông đảo người dân tìm hiểu và thưởng thức các món ăn đặc trưng của Fukushima tại chương trình.

Tại Lễ khai mạc, quan khách được xem phim giới thiệu về các hình ảnh một vùng đất cô đọng các nền văn hoá đặc trưng của tỉnh Fukushima; thưởng thức phần trình diễn và giao lưu với nam ca sĩ Isaac, Bà Tsuchiya Shinako - Bộ trưởng Tái Thiết và Travel Blogger Nhị Đặng (người đã từng ghé thăm Fukushima) về tỉnh Fukushima và giới thiệu đặc sản của Sanriku Joban (hàu, còi sò điệp).

Các đại biểu cũng đã thực hiện nghi thức đập rượu Sake Kagami Wari của Nhật Bản.

Tỉnh Fukushima nằm ở phía nam của vùng Tohoku, cách Tokyo khoảng 200 km. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản, chỉ sau Hokkaido và Iwate. Là vùng đất đặc biệt hấp dẫn cô đọng các nền văn hoá đặc trưng của Nhật Bản. Sau thảm hoạ thì nơi đây đã dần phục hưng, trở thành một điểm du lịch hoàn toàn mới thu hút rất nhiều du khách trong năm 2024.

Fukushima được xem là vùng đất hội tụ các nền văn hoá của Nhật Bản như suối nước nóng, kiến trúc thành trì, hoa anh đào với sản vật biển tươi sống như hàu, còi sò điệp, hoa quả tươi ngon như quả đào. Không thể không nhắc đến những món ăn đặc sắc như mỳ ramen Kitakata, súp Kozuyu cùng rất nhiều điểm du lịch giúp du khách cảm nhận được thiên nhiên trù phú và nét truyền thống của Nhật Bản xa xưa.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực