Quốc hội Việt Nam và Hội đồng liên Nghị viện các nước ASEAN hướng tới hình thành và phát triển Cộng đồng ASEAN

Thứ năm, 21/01/2010 21:14

Sáng 21/1, tại Hải Phòng, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã tổ chức tọa đàm về đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước “Quốc hội Việt Nam và Hội đồng liên Nghị viện các nước ASEAN hướng tới hình thành và phát triển cộng đồng ASEAN”, do ông Ngô Đức Mạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội chủ trì.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu thảo luận về 9 vấn đề xoay quanh 2 nội dung lớn là: “Thực trạng hoạt động đối ngoại của Quốc hội Việt Nam” và "Quốc hội Việt Nam và Hội đồng liên Nghị viện các nước ASEAN”. Các đại biểu đánh giá cao những thành tựu trong lĩnh vực đối ngoại của Quốc hội với các nước ASEAN và Hội đồng liên Nghị viện các nước Đông Nam Á (AIPA). Bên cạnh đó, các đại biểu mong muốn Quốc hội tăng cường hợp tác với các nước bạn trên các lĩnh vực lập pháp, an ninh chính trị và một số lĩnh vực khác; tăng cường vai trò của các đại biểu Quốc hội đối với lĩnh vực đối ngoại. Để tạo điều kiện cho các đại biểu hoạt động tốt, Quốc hội cần nâng cao tỉ lệ đại biểu chuyên trách, tạo điều kiện cho các đại biểu nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học và khả năng giải quyết vấn đề mà cuộc cuộc sống đặt ra.

Trong năm 2010, Việt Nam sẽ là Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA. Nước ta và các thành viên ASEAN hướng tới sự đồng thuận, tập trung giải quyết các vấn đề mong muốn, tăng cường đoàn kết giữa các nước và để lại dấu ấn về một Việt Nam hòa bình, ổn định, văn hóa phong phú đặc sắc, con người thân thiện và hữu nghị, một Quốc hội Việt Nam năng động và đang đổi mới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực