Tiếp tục lan tỏa mối quan hệ giữa Hà Nội và các đối tác Mỹ

Thứ năm, 08/04/2021 20:32
(ĐCSVN) - Cảm ơn sự chia sẻ và tình cảm của ngài Đại sứ Hoa Kỳ dành cho Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kỳ vọng trên cương vị mới sắp tới, Đại sứ Daniel Kritenbrink sẽ ủng hộ và đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam và Mỹ cũng như giữa Hà Nội và các địa phương Mỹ, tiếp tục lan tỏa mối quan hệ giữa Hà Nội và các đối tác Mỹ.
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh trao đổi cùng Đại sứ Daniel Kritenbrink - Ảnh: PC

Ngày 8/4, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Daniel Kritenbrink, tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Daniel Kritenbrink bày tỏ lòng biết ơn khi được sống và làm việc tại thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ kéo dài hơn 3 năm qua. Đại sứ chia sẻ những cảm xúc tự hào khi được trở thành một công dân tạm thời của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đại sứ Daniel Kritenbrink cũng tự hào trước những thành tựu mà Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được trong nhiệm kỳ công tác của mình, đặc biệt là thỏa thuận về xây dựng trụ sở mới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, tin tưởng đây sẽ là biểu tượng của mối quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Kể lại những hợp tác cụ thể, Đại sứ Daniel Kritenbrink cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra thành công năm 2019, tại Hà Nội cũng góp phần thể hiện mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời giới thiệu Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế. Đại sứ cũng cho rằng, gần đây, việc Thủ đô Hà Nội trao tặng thiết bị y tế, khẩu trang cho người dân Hoa Kỳ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 cũng hết sức ý nghĩa.

Chia sẻ cảm nhận của mình về Thủ đô Hà Nội, Đại sứ Daniel Kritenbrink tâm sự thời gian sống tại Hà Nội sẽ sống mãi trong ông, đặc biệt là tình cảm ấm áp của người dân Thủ đô. “Việt Nam và cụ thể là Hà Nội luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”, Đại sứ tâm sự.

Đại sứ Daniel Kritenbrink bày tỏ tin tưởng và mong rằng những đồng nghiệp tại Đại sứ quán Mỹ và người kế nhiệm sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía chính quyền thành phố Hà Nội.

Cảm ơn sự chia sẻ và tình cảm của ngài Đại sứ Hoa Kỳ dành cho Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chúc mừng ngài Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam, đồng thời, đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của Đại sứ Daniel Kritenbrink trong nhiệm kỳ đã có nhiều nỗ lực giúp tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Mỹ cũng như với thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng kỳ vọng với cương vị mới sắp tới, Đại sứ sẽ ủng hộ và đóng góp vào mối quan hệ Việt Nam và Mỹ cũng như giữa Hà Nội và các địa phương Mỹ, tiếp tục lan tỏa mối quan hệ giữa Hà Nội và các đối tác Mỹ./.

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực