Tỉnh Long An xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Thứ hai, 22/04/2024 15:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.
 Lãnh đạo tỉnh Long An thăm và làm việc với Cựu Tổng thống Lee Myung Bak.

Từ ngày 22/4/2024 đến 26/4/2024, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An đi thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là một hoạt động trong Chương trình công tác Xúc tiến đầu tư năm 2024 của Tỉnh Long An. Tham gia Đoàn công tác có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và Doanh nghiệp hạ tầng Khu công nghiệp của tỉnh.

Chuyến công tác lần này sẽ tiếp tục giới thiệu tiềm năng, định hướng phát triển, tái khẳng định Long An là điểm đến với những cơ hội đầu tư lý tưởng cho các Doanh nghiệp Hàn Quốc; tiếp tục kết nối các Khu công nghiệp của Long An với các Nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics; đây cũng là dịp để tỉnh kết nối với các đối tác tiềm năng về phát triển hạ tầng, học hỏi những mô hình tiên tiến và thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng cao.

Trong ngày đầu tiên vừa đến Hàn Quốc, Đoàn công tác đã diện kiến Cựu Tổng thống Lee Myung Bak tại Thủ đô Seoul. Phát biểu trong buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chuyển lời thăm hỏi của Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và bày tỏ vinh dự của Đoàn công tác khi được diện kiến ngài Cựu Tổng thống Lee Myung Bak; đồng thời mong muốn với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng, và sự gắn bó đầy nghĩa tình của Cựu Tổng thống Lee Myung Bak và Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An và các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ được vun vén ngày càng bền chặt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, góp phần tô thắm và hiện thực hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong buổi làm việc, Cựu Tổng thống Lee Myung Bak cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư vào Long An, đặc biệt vào lĩnh vực tăng trưởng xanh. Bên cạnh đó, ông sẽ kết nối cho tỉnh làm việc với Thị trưởng thủ đô Seoul để hai địa phương hợp tác hữu nghị trong chuyến công tác Hàn Quốc lần sau.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc với mục tiêu tăng cường xây dựng mối quan hệ thường xuyên, khai thác hiệu quả tầm ảnh hưởng từ các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Long An cũng như kết nối các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc đến Long An tìm hiểu môi trường đầu tư và thúc đẩy hợp tác phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội; đồng thời tiếp tục quan tâm hỗ trợ, bảo vệ cộng đồng người lao động Long An tại Hàn Quốc.

Buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Long An tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Vũ Hồ chào mừng đoàn công tác tỉnh Long An đến thăm Hàn Quốc. Đại sứ đánh giá cao những nỗ lực của Long An trong việc thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian qua, đặc biệt là từ Hàn Quốc. Ông khẳng định sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ Long An trong việc quảng bá tiềm năng, kết nối với các nhà đầu tư Hàn Quốc và thúc đẩy hợp tác song phương.

Theo lịch trình dự kiến, Đoàn công tác sẽ thăm và hội đàm với Tỉnh trưởng tỉnh Jeju về tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai địa phương; có các buổi làm việc quan trọng với Trung tâm phát triển thành phố quốc tế tự do Jeju, Tập đoàn Yooshin, Zenith… Đặc biệt, Long An sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư – tiềm năng và cơ hội phát triển hạ tầng Long An tại Thủ đô Seoul với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc và đồng tổ chức của tỉnh Đồng Nai. Hội nghị dự kiến thu hút hơn 100 tập đoàn lớn của Hàn Quốc tham dự.

 Đoàn công tác tỉnh Long An tại Hàn Quốc.

Chương trình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc mở đầu chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài trong năm 2024 của tỉnh Long An, được kỳ vọng sẽ giúp Long An giới thiệu định hướng phát triển và những cơ hội đầu tư của tỉnh đến các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc có công nghệ cao, hiện đại và mang tính lan tỏa mạnh mẽ, mở ra những cơ hội đầu tư mới, tăng cường hợp tác phát triển bền vững./.

Tin, ảnh: Ngân Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực