Hà Nội sẽ tôn vinh các doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả

Thứ ba, 21/06/2022 20:13
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã cho biết như vậy tại Hội nghị khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của 5 Đảng ủy khối doanh nghiệp trực thuộc các quận, huyện Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì, Phú Xuyên, Thường Tín, diễn ra ngày 21/6.
leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thành ủy  Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận hội nghị. 

Theo báo cáo của các quận, huyện, thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2020-2025”, các quận, huyện đã nghiêm túc tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện.

Công tác xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nghị quyết còn bám sát mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đặc điểm tình hình của địa phương. Nhờ đó, các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn quận, huyện nhìn chung đều hoạt động ổn định, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Trong đó, Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Hoàng Mai được thành lập năm 2015, hiện có 71 chi bộ. Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Thanh Xuân được thành lập năm 2012, hiện có 81 chi bộ với 747 đảng viên. Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện Thanh Trì hiện có 738 tổ chức Đảng trực thuộc với 400 đảng viên, trong đó có 22 đảng viên là chủ doanh nghiệp…

Tuy nhiên, công tác Đảng tại các đơn vị còn những tồn tại, hạn chế. Trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của một số chi bộ còn chưa thực sự đổi mới, đa dạng trong cách thức tuyên truyền, quán triệt. Công tác tuyên truyền, vận động và khảo sát thành lập tổ chức Đảng còn nhiều khó khăn, hiệu quả chưa cao, chủ doanh nghiệp còn e ngại việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp của các quận, huyện gặp khó khăn…

Phát biểu tại Hội nghị khảo sát, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước là nhiệm vụ khó nên đòi hỏi sự kiên trì, thường xuyên, liên tục và quyết tâm cao của mỗi địa phương.

Với Hà Nội, thành phố là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU và công tác này luôn được các cấp ủy đảng đặc biệt quan tâm thực hiện thời gian qua. Do đó, các địa phương cần tiếp tục vượt qua khó khăn để triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU hiệu quả, thiết thực, phù hợp với thực tiễn của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy kinh nghiệm thành công để triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thành lập tổ chức đảng. Các địa phương cần rà soát lại các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Cùng với đó, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò, vị trí của tổ chức Đảng, qua đó các doanh nghiệp nhận thấy sự cần thiết khi có tổ chức Đảng hoạt động.

Đối với các địa phương, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị cần triển khai một cách linh hoạt, đặc biệt là quan tâm đến hoạt động của Đảng ủy khối Doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, Ban Thường vụ và các ban đảng, các cấp chính quyền cùng chung tay, cộng đồng trách nhiệm từ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức bộ máy, con người nhằm bảo đảm hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, cần chú trọng đến điều kiện làm việc của Đảng ủy khối Doanh nghiệp trên địa bàn và tiếp tục hỗ trợ phương tiện làm việc. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đặc biệt là những thủ tục liên quan đến công tác phát triển và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ lực lượng cộng tác viên của các địa phương tham gia công tác này. Trong đó, dự kiến thành phố sẽ tổ chức gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả. Qua đó cho thấy sự đồng hành của cấp ủy chính quyền các cấp đối với doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước…/.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực