Tuổi trẻ các cơ quan Trung ương xây dựng bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân

Thứ ba, 02/04/2024 21:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đề nghị, 64 cơ quan, đơn vị trong Khối phải có bản sắc riêng của mình, qua đó cán bộ trẻ hiểu được ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, những yêu cầu đặt ra để có thể xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng tốt hơn, góp phần cùng các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam với thế giới.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Tọa đàm.

Ngày 2/4, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân, Đoàn Thanh niên Ban Đối ngoại Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới và những yêu cầu đặt ra cho cán bộ trẻ Khối các cơ quan Trung ương”.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Phan Anh Sơn, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tham dự.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân Đồng Huy Cương chia sẻ, đối ngoại nhân dân là một bộ phận cấu thành quan trọng của mặt trận đối ngoại Việt Nam. Trong thời gian qua, nhờ phát huy tốt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, công tác đối ngoại nhân dân đã có những bước phát triển tích cực, không ngừng lớn mạnh, phối hợp hiệu quả với đối ngoại đảng và ngoại giao nhà nước, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Theo đồng chí Đồng Huy Cương, để góp phần làm nên những kết quả quan trọng, nổi bật của công tác đối ngoại nhân dân, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương, đặc biệt là đội ngũ đoàn viên, thanh niên đang trực tiếp làm công tác đối ngoại nhân dân.

Đây là đội ngũ cán bộ trẻ có khát vọng cống hiến xây dựng đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc; có lập trường, quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; luôn quán triệt và nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không ít cán bộ trẻ nhờ tích cực rèn luyện, phấn đấu được tin tưởng giao tham mưu triển khai thực hiện nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân.

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tham dự Tọa đàm.

Tọa đàm là diễn đàn để cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ những suy nghĩ về bản sắc, phẩm chất, tố chất, kỹ năng cần có của cán bộ làm công tác đối ngoại, đối ngoại nhân dân trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu, sự gắn kết của các đoàn viên trẻ với công tác đối ngoại nhân dân; tạo sự giao lưu, kết nối của thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc trong Khối.

Tại Tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, thảo luận về bản sắc và bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân, xây dựng bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân và yêu cầu đối với cán bộ trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Phan Anh Sơn, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chia sẻ, bối cảnh quốc tế hiện nay có nhiều biến động, phức tạp, khó lường, trong khi đó quá trình hội nhập ở nước ta ngày càng sâu rộng, nền kinh tế nước ta có độ mở cao. Trong bối cảnh đó, việc đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân có vai trò hết sức quan trọng nhằm thuyết phục, vận động các chính phủ, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế ủng hộ sự nghiệp cách mạng của nước ta.

“Yêu cầu đặt ra với thế hệ trẻ phải tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao tri thức, kỹ năng; cần kiên định đặt mục tiêu, kiên nhẫn hành động, “mỗi bạn trẻ ngay từ hôm nay phải sửa mình, hình thành những thói quen tích cực, phải “tu thân” trước thì mới mong có thành công về sau”, đồng chí Phan Anh Sơn chia sẻ.

Các đại biểu trao đổi tại buổi tọa đàm. 

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, Tọa đàm đem đến cho cán bộ, đoàn viên khối các cơ quan Trung ương những bài học vô cùng bổ ích. Đây là sự tiếp bước chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy Khối và sự cụ thể hóa của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, trong đó, xác định rõ đặc điểm, đặc thù, bản sắc của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị, sau buổi Tọa đàm, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục nghiên cứu xây dựng để có một bản sắc tổng quan bao gồm 64 Đảng bộ Khối. “Làm sao để 64 cơ quan, đơn vị phải có bản sắc riêng của mình, qua đó cán bộ trẻ hiểu được ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng, những yêu cầu đặt ra để có thể xây dựng cơ quan đơn vị ngày càng tốt hơn”, đồng chí Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị mỗi đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cần linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong việc lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, góp phần cùng các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam với thế giới./.

Tin, ảnh: Tuấn Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực