Bình Phước sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ ba, 05/07/2022 20:03
(ĐCSVN) - Những ngày qua, toàn ngành giáo dục tỉnh Bình Phước đã tích cực thực hiện công tác ôn tập kiến thức cho học sinh, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng nhân lực và các điều kiện cần thiết để hướng đến mục tiêu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, hiệu quả.
 
 Đội tình nguyện của Trường THPT Nguyễn Du hỗ trợ xếp giấy nháp, chuẩn bị các thùng đựng điện thoại cho thí sinh tại điểm thi (Ảnh: Báo Bình Phước)
Năm nay, toàn tỉnh Bình Phước có tổng 10.766 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh giáo dục phổ thông là 9.701; số thí sinh giáo dục thường xuyên là 1.065. Số thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp có 332 em, chiếm 3,08%; số thí sinh dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng là 294 em, chiếm 2,73%;  số thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và đại học, cao đẳng là 10.140 em, chiếm 94,19%. 

Kỳ thi năm 2022 diễn ra trong điều kiện bình thường mới, kèm theo đó có những điểm mới trong quy chế thi được bổ sung nhằm phù hợp với điều kiện thực tế để đảm bảo kỳ thi hiệu quả, công bằng nhất. Điều này cũng đã được các điểm thi trong toàn tỉnh chuẩn bị tốt, đảm bảo các yêu cầu đề ra.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Bình Phước có 28 điểm thi chính thức, tăng 1 điểm thi so với năm 2021 và được đặt tại các trường THPT, THCS và THCS&THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, số phòng thi chính thức là 481 và 97 phòng thi dự phòng - dành cho thí sinh dự thi là đối tượng F0 của dịch COVID-19 và các trường hợp bất thường khác có thể xảy ra trong quá trình thi. Bên cạnh đó còn có 12 điểm thi dự phòng, đặt tại các trường THCS đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi. 

Đến nay các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị; công tác thanh tra, kiểm tra và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 cho kỳ thi đã được triển khai cơ bản hoàn thành. 

 Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sự phát triển của công nghệ thông tin nên quy chế thi có những điểm mới, bắt buộc các điểm thi phải triển khai thực hiện nghiêm túc. Để đảm bảo đúng các quy định mới trong kỳ thi năm nay, toàn tỉnh đã huy động 2.586 cán bộ, công chức, viên chức tham gia làm các nhiệm vụ phục vụ kỳ thi.../.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực