Bộ GD&ĐT rà soát các đáp án chấm thi tốt nghiệp THPT 2023

Thứ tư, 05/07/2023 14:58
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước vấn đề đáp án trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có gây ra một số tranh cãi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết Bộ GD&ĐT đang rà soát xem xét các đáp án chấm thi, đặc biệt là môn Tiếng Anh.
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao đổi tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023. Ảnh: TT

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho hay, đánh giá về công tác coi thi, đến thời điểm này đã thành công, đảm bảo an toàn, nghiêm túc đúng quy chế. Đến thời điểm này là công tác chấm thi. Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo 63 Sở GD&ĐT, các hội đồng thi thực hiện chấm thi theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ, thời gian, chất lượng và tuân thủ đúng hướng dẫn chấm thi của Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Bộ GD&ĐT cũng rà soát xem xét các đáp án chấm thi, đặc biệt là môn Tiếng Anh, để đảm bảo tính công bằng cao nhất, quyền lợi của thí sinh. Trong thời gian tới, nếu có phương án điều chỉnh thì Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố để các hội đồng thực hiện.

Sớm có thông báo liên quan đến đáp án bài thi Tiếng Anh

Chiều 4/7, Bộ GD&ĐT cũng phát đi thông tin từ Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 về công tác chấm thi. Theo thông báo này, hiện nay, các Sở GD&ĐT triển khai công tác chấm thi đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ GD&ĐT đã công bố.

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới.

Trước đó, sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm, có ý kiến cho rằng, có một câu trong đề thi tiếng Anh có 2 lựa chọn đúng, thay vì chỉ 1 lựa chọn như trong đáp án./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực