Đại sứ Australia tại Việt Nam thăm và giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Ngoại thương

Thứ sáu, 12/01/2024 16:17
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tại chương trình, ngài Đại sứ Andrew Goledzinowski đã chia sẻ về tiềm năng phát triển hợp tác giữa 2 quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục; đồng thời kỳ vọng vào sự phát triển của sinh viên Việt Nam hiện nay.

Ngày 12/1, ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam đã đến thăm và có bài chia sẻ về “Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Australia và Việt Nam: Vai trò của Giáo dục” tại Trường ĐH Ngoại thương.

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo một số đơn vị trong trường cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Về phía Đại sứ quán Australia tại Việt Nam có Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam và bà Jennifer Bahen - Tham tán Giáo dục.

 PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Ngoại thương trao tặng quà kỷ niệm của Nhà trường tới Ngài Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski. Ảnh: TH

Phát biểu chào mừng tại chương trình, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng hoan nghênh đoàn đại biểu đến từ Đại sứ quán Australia trong buổi nói chuyện với sinh viên của Nhà trường. Sự kiện này sẽ góp phần gắn bó hơn nữa tình hữu nghị giữa Nhà trường và Đại sứ quán nói riêng, giữa 2 quốc gia Australia - Việt Nam nói chung trong tương lai, đặc biệt ngay sau kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia (26/2/1973 - 26/2/2023). Trường Đại học Ngoại thương tự hào là cơ sở giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động trong nước và quốc tế. Với mạng lưới đối tác quốc tế rộng lớn, trong đó phải kể đến 12 đối tác tại Australia, cán bộ và sinh viên của Nhà trường được khuyến khích tham gia vào các hoạt động trao đổi học thuật, chuyên môn và văn hóa, hướng tới một môi trường giáo dục quốc tế đa dạng và phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán trong việc tìm kiếm những cơ hội giáo dục trong tương lai. 

Năm 2023, Trường Đại học Ngoại thương đã chính thức ký kết thỏa thuận thực thi hợp tác toàn diện với Đại học Queensland ở nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực giáo dục đại học. Theo đó trong giai đoạn đầu của quá trình hợp tác, hai bên sẽ phát triển Chương trình Cử nhân chính quy danh giá song bằng, mô hình hợp tác lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam của Đại học Queensland. Sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được bằng cử nhân danh giá của Đại học Queensland và bằng cử nhân chính quy của Trường Đại học Ngoại thương. Và trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024, Trường ĐHNT dự kiến tuyển sinh ngành Khoa học máy tính, chương trình Khoa học máy tính và dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh, đồng thời bắt đầu tuyển sinh chương trình song bằng với Đại học Queensland (Australia) ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình Kinh doanh quốc tế (International Business) và Phân tích dữ liệu kinh doanh (Business Analytics) tại Trụ sở chính Hà Nội.

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ về  nội dung “Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Australia và Việt Nam: Vai trò của Giáo dục”. Ảnh: TH

Tại chương trình, Ngài Đại sứ Andrew Goledzinowski đã chia sẻ về tiềm năng phát triển hợp tác giữa 2 quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục; đồng thời kỳ vọng vào sự phát triển của sinh viên Việt Nam hiện nay.

Mở đầu phần chia sẻ, Ngài đại sứ bày tỏ vinh dự được đến thăm và chia sẻ cùng các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương - Trường đại học hàng đầu Việt Nam.

Đề cập về những thách thức trong việc mở rộng cơ hội giáo dục, Đại sứ Andrew Goledzinowski nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo ra một bầu không khí thuận lợi cho đầu tư nước ngoài vào giáo dục, đặt mức quan trọng của nó trong quá trình phát triển của Việt Nam. 

Nhận định về sự tăng trưởng đáng kể và tiềm năng đầu tư tại Việt Nam, Đại sứ Goledzinowski bày tỏ sự lạc quan về tương lai phát triển của Việt Nam. Đại sứ chia sẻ rằng Việt Nam sẽ gặp những thách thức phía trước, như sự gia tăng trong cạnh tranh quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất... song cũng bày tỏ tin tưởng vào khả năng của Việt Nam vượt qua những thách thức này, nhờ vào sức trẻ, trí tuệ và sự kiên cường của người Việt.

 Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam thăm và giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Ngoại thương. Ảnh: TH

Kết nội dung chia sẻ, Đại sứ lặp lại sự tin tưởng của mình vào khả năng của Việt Nam vượt qua những thách thức, nhấn mạnh tinh thần kiên trì của Việt Nam qua hơn 4.000 năm lịch sử. Đồng thời, khuyến khích mọi người tiếp cận sự thay đổi với tinh thần lạc quan, nhìn nhận như một cơ hội để cải thiện và đổi mới, như cách Việt Nam đã thay đổi toàn diện và được công nhận trên toàn thế giới qua Đổi Mới từ năm 1986.

Trong khuôn khổ chương trình, Ngài đại sứ Australia tại Việt Nam đã dành thời gian giao lưu, trao đổi cùng sinh viên Nhà trường xoay quanh nội dung về nhận định mối quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước, chính sách học tập cho sinh viên nước ngoài, học bổng của Chính phủ Austrailia,.../.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực