Động viên, hỗ trợ các sinh viên đón Tết xa nhà

Thứ bảy, 14/01/2023 22:48
(ĐCSVN) - Ngày 13/1, Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) tổ chức liên hoan họp mặt sinh viên không có điều kiện về quê đón tết Nguyên đán Xuân Quý Mão năm 2023.

Tham dự chương trình có PGS.TS Vũ Hải Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQG-HCM; PGS.TS Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc ĐHQG-HCM; Ban Giám hiệu, Phòng công tác sinh viên, Đoàn – Hội sinh viên các trường có sinh viên ở lại Ký túc xá, viên chức, người lao động của Trung tâm Quản lý Ký túc xá.

Năm nay, ĐHQG-HCM đón hơn 40 bạn sinh viên nội trú ở lại đón Tết Nguyên đán tại ký túc xá. Hoạt động chăm lo cho các em sinh viên đón Tết xa nhà tại các Ký túc xá được tổ chức thường niên, được Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

Phát biểu động viên và chúc mừng năm mới, PGS.TS Vũ Hải Quân chia sẻ: Tết là dịp đoàn tụ gia đình, nhưng do dịch bệnh và tình hình kinh tế, một số sinh viên không thể về quê ăn Tết được. Chúng tôi nhận thấy trách nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM cần phải có hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần và hỗ trợ một phần vật chất cho các bạn nội trú tại đây vui xuân đón Tết. Do đó, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm chăm lo cho các em sinh viên đón Tết xa nhà tại các ký túc xá.

PGS.TS Vũ Hải Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng,
Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu tại buổi gặp mặt.

PGS.TS Vũ Hải Quân nhấn mạnh, thời gian nội trú ký túc xá là khoảng thời gian đặc biệt, bởi khi các bạn vào TP Hồ Chí Minh không chỉ học kiến thức, mà hoàn thiện nhiều kỹ năng khác. Sống ở ký túc xá là môi trường tự lập, tự hoàn thiện bản thân mình, từ đó giúp cho các bạn sinh viên đủ bản lĩnh, kiến thức và kỹ năng để trưởng thành, phát triển cho sự nghiệp sau này.

Nhằm chăm lo cho các em, Ban Giám đốc ĐHQG-HCM và Trung tâm Quản lý Ký túc xá gửi đến 44 em sinh viên ở lại ăn Tết 1 phần quà, bao gồm: 1 triệu đồng hỗ trợ tiền ăn trong dịp Tết và 01 phần quà trị giá 300.000 đồng.

Theo thông lệ, ngày Mùng 1 tết, Trung tâm Quản lý Ký túc xá sẽ tổ chức đoàn đến từng phòng ở sinh viên để thăm hỏi, chúc mừng năm mới và tặng quà mừng tuổi cho các em sinh viên nội trú.

Nhân dịp này, Ban cán sự Đoàn ĐHQG-HCM và Trung tâm Quản lý Ký túc xá đã triển khai ký kết chương trình phối hợp giữa Trung tâm Quản lý Ký túc xá và Ban cán sự đoàn ĐHQG-HCM giai đoạn 2023 - 2025.

 Trao quà cho các sinh viên ở lại ăn Tết.

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, kiến thức pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật cho sinh viên. Phát huy vai trò tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trong việc tạo ra môi trường tự rèn luyện cho sinh viên thông qua các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho sinh viên. Phát huy có hiệu quả thế mạnh của các tổ chức chính trị - xã hội, tạo động lực, nguồn lực và cơ chế phối hợp giữa Ban Cán sự Đoàn ĐHQG-HCM và Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG-HCM.

Chương trình đề ra chỉ tiêu hằng năm 100% sinh viên được học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đoàn; 100% sinh viên được tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc xây dựng và bảo vệ môi trường trong Khu đô thị; phối hợp tổ chức ít nhất 04 hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên và 04 hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao năng lực ngoại ngữ và kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên; phối hợp thành lập mới Câu lạc bộ ký túc xá…./..

Tin, ảnh: Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực